ดาราดัง ตกงาน ต้องต้มไข่-เก็บขยะขาย

ดาราดัง ตกงาน ต้องต้มไข่-เก็บขยะขาย

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากโ ค วิ ด จนต้องตกงาน จากนักแสดงมากฝีมือที่มีรางวัลการันตีฝีมือ เขากลับต้องกลายเป็นคนว่างงานที่ไม่มีรายได้ใด ๆ เป็นระยะเวลานานหลายเดือน

แต่ไม่นานมานี้ชื่อของเขาก็กลายมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งหลังจากบนโลกออนไลน์มีการแชร์ต่อคลิปของหลิวจิน ที่ผันตัวไปเป็นพ่อค้าขายไข่ต้ม และเก็บขยะขาย เว็บไซต์ 8days.sg รายงานว่า หลิวจิน เพิ่งจะเผยในคลิป Douyin ว่าเขาไม่ได้มีงานแสดงใด ๆ เลยในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา และตอนนี้เขาก็กำลังขายไข่ต้มใบชาเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ รวมถึงเลือกเก็บขยะรีไซเคิลไปขายเพื่อหารายได้เพิ่มเติม จริง ๆ แล้วก่อนที่จะเกิดสถานการณ์โ ค วิ ด 19 ในจีน เขามีโปรเจกต์รออยู่อีก 3 งาน

แต่นับจากเกิดโรคระบาดงานทั้งหมดก็ถูกเท ทำให้เขาไม่มีรายได้เลยเป็นเวลาหลายเดือนแต่แทนที่เขาจะอยู่กับบ้านเฉย ๆ โดยไม่ทำอะไรไปเรื่อย ๆ หลิวจินตัดสินใจหอบเก้าอี้ออกไปยังตลาดเหิงเตี้ยน ที่มณฑลเจ้อเจียง ของจีน เพื่อทำไข่ต้มใบชาขาย ในทุก ๆ วัน หลิวจิน จะตื่นนอนตั้งแต่ตี 4 มาเตรียมไข่ต้ม และรีบออกไปตั้งแผงขายไข่ตอนตี 5 เพื่อให้ทันกับกลุ่มลูกค้าที่มาหาซื้ออาหารเช้า และหลังจากนี้เขาเองก็คิดจะกลับไปหางานทำที่บ้านเกิดในมณฑลเฮย์หลงเจียงด้วยเช่นกัน หลังคลิปของเขาถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาตั้งคำถาม ว่าเหตุใดนักแสดงที่เคยได้รับรางวัลอย่างเขาถึงต้องลดตัวเองมาทำอาชีพแบบนี้ หลิวจินก็ตอบเพียงว่า งานแบบนี้ไม่มีอะไรที่ต้องอาย จริง ๆ แล้วเขารู้สึกว่าการหาเงินได้จากสองมือของตัวเอง คือสิ่งที่มีเกียรติด้วยซ้ำ “วันนี้ผมทำเงินได้อีก 50 หยวน และผมก็ไม่ต้องออกไปใช้เงินกับค่าอาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟ งานใช้แรงงานกลับสร้างชีวิตที่ดีกว่า ไม่มีอะไรที่ต้องอายครับ” หลิวจิน กล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ