อี๊ด ไกรลาศ นักแสดงรุ่นใหญ่

อี๊ด ไกรลาศ นักแสดงรุ่นใหญ่

เชื่อว่าหลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี สำหรับ อี๊ด ไกรลาศ นักแสดงรุ่นใหญ่ที่คนมักจะเห็นเขาในบทบาทของ คนใช้ หรือ คนสวน เห็นเล่นแบบนี้จนชินตา

แต่ใครจะรู้ว่าในชีวิตจริงของนักแสดงรุ่นใหญ่ท่านนี้ อี๊ด ไกรลาศ คนละเรื่องกับในจอทีวีที่เราเห็นเราค่ะ เพราะชีวิตจริงมียศเป็นถึง พันโท ไกรลาศ เกรียงไกร นอกจากเป็นนักแสดงแล้วยังเป็นชายไทยที่รับราชการเป็นทหารบกอีกด้วย และถึงแม้ว่าตอนนี้อายุ 70 ปีแล้ว แต่ยังแข็งแรงและแสดงละครได้สบายเลยค่ะ เป็นคนที่มาจากจังหวัดพระนครแล้วเข้ามาทำงานที่กรุงเทพมหานคร ได้รับรางวัลมากมายในวงการจากฝีมือการแสดงละคร ได้เล่นภาพยนตร์เรื่องแรกคือ เทพธิดาบาร์ 21 ในปี 2521 หลังจากนั้นก็เล่นภาพยนตร์เรื่อง หลวงตา , สามเสือสุพรรณ และ เทพบุตรสลัม เขาเคยรับงานเล่นละครทั้งช่อง 3 , ช่อง 5 , ช่อง 7 และช่อง 9 ได้แก่ละครเรื่อง สายโลหิต , นายขนมต้ม , ผู้กองยอดรัก และจำเลยรัก นักแสดงรุ่นใหญ่ที่มากประสบการณ์และผ่านการแสดงมาหลายบทบาท แต่ส่วนใหญ่มักจะได้เห็นเขาเล่นบทคนรับใช้

ซึ่งเขาเป็นถึงพันโทไกรลาศ ได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากการแสดงภาพยนตร์ด้วย หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปสักพัก ทำเอาแฟนละครคิดถึงกันมาก โดยเขาได้ไปทำงานเป็นประธานองค์กรช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ เป็นผู้รักความยุติธรรมที่ชอบช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน เป็นข้าหลวงของแผ่นดินที่หลายๆคนให้ความเคารพนับถือ ใช้ชีวิตคู่อยู่กับภรรยาอย่างมีความสุขนอกวงการ

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ