โค้ช ตุรกี ยอมรับสาวไทยคนนี้ คือตัวเปลี่ยนเกมส์

โค้ช ตุรกี ยอมรับสาวไทยคนนี้ คือตัวเปลี่ยนเกมส์

ควันหลงจากเกมการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 FIVB Volleyball Women’s World Championship ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์นัดแรก กลุ่มบี วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดั บที่ 13 ของโลก พบกับ ตุรกี ทีมอันดับ 6 ของโลก

ผลปรากฎว่านักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สามารถ เอาชนะ ทีมชาติตุรกี ไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 เซต (17-25, 31-29, 22-25, 25-19, 15-13) ประเดิมชัยในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022 ไปได้อย่างสวยงาม หลังจบเกม โจวานนี่ กุยเด็ตติ โค้ชทีมชาติตุรกี ได้เปิดใจกับ FIVB ถึงเกมนัดดังกล่าวว่า

“เราต้องยอมรับว่าเราไม่เคยประมาททีมไทยเลย แต่วันนี้พวกเขาเล่นได้ดีกว่าเรา พวกเธอคือมอนสเตอร์ทีม มันเป็นเกมที่สนุกจริงๆ” โดยจุดเปลี่ยนสำคัญในเกมนี้ก็คือการกลับมาได้ในช่วงเซตที่ 4 และเซตที่ 5 เมื่อทางทีมไทย ตัดสินใจส่ง ศศิภาพร จันทวิสูตร ลงสนามก่อนที่เธอจะฉายแววโดดเด่นทำได้ 7 คะแนน ทั้งการตบ, การเสิร์ฟ และการบล็อก ซึ่งทางด้าน กุนซือวัย 50 ปี ก็มองถึงเรื่องนี้เช่นกัน โดยออกมายกย่องผู้เล่นหมายเลข 17 (ศศิภาพร จันทวิสูตร) พร้อมทั้งยกให้เป็นอาวุธลับที่สร้างปัญหาจนเปลี่ยนเกมได้ในที่สุด “วันนี้เราได้เห็นผู้เล่นคนใหม่ของทีมชาติไทยเธอลงสนามมาเล่นได้อย่างชาญฉลาด และสามารถปิดจุดบอดของทีมได้ในช่วงเวลาที่สำคัญ”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ