กัปตันสาวตุรเคีย ยอมรับนักตบสาวไทยคนนี้ ต้องยอมเธอ

กัปตันสาวตุรเคีย ยอมรับนักตบสาวไทยคนนี้ ต้องยอมเธอ

ถือเป็นผลการแข่งขันที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนลูกยางทั่วโลกเลยก็ว่าได้สำหรับการที่ “ทัพนักตบสาวทีมชาติไทย” เป็นฝ่ายเอาชนะ ทีมชาติตุรเคีย 3-2 ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

โดยก่อนการแข่งขันหลายฝ่ายเชื่อกันว่า “สาวไทย” ที่มีอันดับโลกเป็นรอง รวมถึงสถิติการเจอกันทั้งหมด 5 ครั้ง หลังสุดตกเป็นฝ่ายแพ้หมด จะไม่สามารถต้านทานเกมบุกของทางฝั่งตุรเคีย เอาไว้ได้เหมือนเคย อย่างไรก็ตามเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือด “ทีมสาวไทย” สู้สุดใจเล่นอย่างทุ่มเททุกจังหวะก่อนที่จะพลิกสถานการณ์ จากที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังตลอด กลับมาเอาชนะไปได้แบบสุดมัน 3-2 เซต จนได้รับการยกย่องให้เป็นเกมการแข่งขันระดับ 5 ดาว

ซึ่งหลังจบเกม เอดา เออร์เด็ม กัปตันทีมลูกยางตุรเคีย ได้ออกมาเปิดใจถึงความพ่ายแพ้ครั้งนี้ว่า “วันนี้เราไม่สามารถรักษาความได้เปรียบจากเกมเสิร์ฟได้เลย เรามีปัญหาในเรื่องของการขึ้นบล็อก” “เกมนี้เราเล่นด้วยความทุ่มเทตลอดการแข่งขัน แต่ทีมไทยเล่นกันด้วยความอดทน พวกเขาดูสนุกกับการเล่น และทำได้ดีกว่าเรามาก อย่างไรก็ตามทัวร์นาเมนต์ยังเพิ่งเริ่ม หวังว่าพวกเราจะดีขึ้นในเกมต่อไป” พร้อมกันนี้ กัปตันสาววัย 35 ปี ได้ออกมายกย่องนักกีฬาหนึ่งรายของไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้ และถือเป็นคีย์แมนสำคัญที่มีผลต่อเกมอย่างมาก “มือเซตของพวกเขา (พรพรรณ เกิดปราชญ์) ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งมากๆ เธอสามารถสร้างรูปแบบการโจมตีได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งมันสร้างปัญหาให้กับทีมเราเป็นอย่างมาก”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ