ทำความรู้จัก ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร

ทำความรู้จัก ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร

"ออมสิน" ศศิภาพร จันทวิสูตร หัวเสาทีมชาติไทย แจ้งเกิดเต็มตัวกับ ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 หลังสร้างความเปลี่ยนแปลงในเกมที่ไทย ชนะ ตุรกี จนทำให้เพจอย่างเป็นทางการรายการนี้โพสต์คลิปชื่นชมฟอร์ม

ศศิภาพร จันทวิสูตร หรือนามสกุลเดิมคือ จินากลึง วัย 25 ปีเจ้าของส่วนสูง 178 เซนติเมตร การมาเล่นในศึกชิงแชมป์โลก2022 ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของ นอกจากนี้ " ศศิภาพร ยังมีชื่อทั้ง 3 ชุดที่ไทย ลงแข่งในปีนี้ เนชั่นส์ ลีก,เอวีซี คัพ และชิงแชมป์โลก

ศศิภาพร เป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีรุ่นพี่ในทีมชาติอย่าง "อร" อรอุมา สิทธิรักษ์ เป็นไอดอล

"ออมสิน" เริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมที่ ร.ร.วัดบ้านเกา จากนั้น จบชั้นมัธยมศึกษา ม.1- ม.5 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ก่อนที่ ม.6 จะย้ายมาเรียนที่โรงเรียนกีฬานครนนท์ และต่อระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

ศศิภาพร ติดทีมชาติมาตั้งแต่ชุดเยาวชน และก้าวไปถึงการเป็นรองแชมป์ยุวชนชิงแชมป์อาเซียน 2012 อันดับ 5 ศึกยุวชนชิงแชมป์เอเชีย 2012 จากปัญหาส่วนตัว ทำให้ ศศิภาพร หายจากสารบบทีมชาติไประยะหนึ่ง ก่อนที่จะกลับมาเริ่มมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งกับสโมสร 3BB นครนนท์ ในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2017-18 ภายใต้การทำทีมของ "โค้ชเอ็ม" ว่าที่ร.ต.ธนกฤต อินเลี้ยง จากนั้นได้รับโอกาสคืนสู่ทีมชาติ และย้ายมาอยู่กับสโมสร ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ ในซีซั่น 2019-20 โดยในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาลล่าสุด 2021-2022 ศศิภาพร ช่วยให้ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ คว้าแชมป์แล้ว ยังได้อีก 2 รางวัลไปครอง คือ ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยม MVP และผู้เล่นตำแหน่งหัวเสายอดเยี่ยม

ในนามทีมชาติ ศศิภาพร เริ่มสร้างชื่อขึ้นมาจากผลงานเช่น แชมป์มหาวิทยาลัยแห่งอาเซียน 2018, อันดับ 3 ศึกเอวีซี คัพ 2022, แชมป์อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 และล่าสุดแจ้งเกิดในแมตช์ที่ชนะ ตุรกี 3-2 ในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ด้วยการลงไปเปลี่ยนเกม และทำแต้มตั้งแต่เซตที่ 4 โดยในเซตที่ 4 ทำได้ 3 แต้มจากจังหวะบุก 2 ครั้ง และ เสิร์ฟ 1 ครั้ง ส่วนในเซตที่ 5 กลายเป็นผู้เล่นที่ทำแต้มได้สูงที่สุดในทีม ทำไปได้ 5 แต้ม จากจังหวะบุก 4 ครั้ง และการบล็อค 1 ครั้ง
ล่าสุดเพจวอลเลย์บอลเวิลด์ (Volleyball World) ได้ตัดไฮไลท์ผลงานของ ศศิภาพร การทำคะแนนในแมตช์ชนะตุรกี โพสต์ให้ชมกันอีกครั้ง

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ