อาเล็กเล่าย้อนเรื่องรักที่ไม่มีใครเคยรู้

อาเล็กเล่าย้อนเรื่องรักที่ไม่มีใครเคยรู้

ถือเป็นคู่รักคนดังอีกคู่ที่แฟนๆตกหลุมรักความน่ารักหนักมาก สำหรับคู่รักร่วมช่อง อาเล็ก ธีรเดช และ โบว์ เมลดา แต่ในรายการ สารพัดเพื่อน โดย ปิงปอง ธงชัย ถือเป็นครั้งแรกๆที่อาเล็กยอมเล่าเส้นทางความรักให้ฟังแบบเต็มๆ ซึ่งบอกเลยว่ายิ่งฟังยิ่งเขินสาวๆน่าจะอยากเป็นโบว์ เมลดา กันทั้งประเทศแน่ๆ

โดยอาเล็กเล่าว่า

เจอโบว์ครั้งแรกเมื่อปี 2564 ตอนนั้นอาเล็กเล่นละครเรื่องหนึ่งกับโดนัท มนัสนันท์ แล้วโดนัทได้ไปกำกับเอ็มวีเพลงใหม่ของ บอย ตรัย ที่ได้ ก้อง สหรัถ มาร้อง (ชื่อเพลง "โอเครึเปล่า") โดนัทเลยชวนอาเล็กไปเป็นพระเอก ปรากฏว่านางเอกคือโบว์ ตอนนั้นโบว์เพิ่งย้ายจากช่อง 7 มาช่อง 3 และละคร "มนต์รักหนองผักกะแยง" ที่โบว์เล่นกับ "ณเดชน์" กำลังออนแอร์ อาเล็กรู้อยู่แล้วว่าโบว์เพิ่งย้ายมา แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่านั้น และตอนนั้นก็เป็นที่รู้กันว่าโบว์มีแฟนแล้ว ส่วนอาเล็กกำลังโสด

ก่อนถ่ายเอ็มวีมีการเวิร์กชอปนักแสดงก่อน แอคติ้งโค้ชขอให้ทั้งคู่จับมือกัน มองตากัน และสื่อสารกันโดยไม่มีคำพูดรู้สึกดีมาก และความรู้สึกมันเดินทางไปถึงจุดที่โบว์ร้องไห้ออกมาโดยไม่ได้พูดอะไรกัน พอถึงวันถ่ายทำจริง แม้เอ็มวีจะมีความดราม่าแต่โบว์กลับทำให้การทำงานสนุกและลื่นไหล จนรู้สึกว่าอยากร่วมงานกับนักแสดงคนนี้อีกจัง เมื่อได้เป็นเพื่อนร่วมช่องและเคยร่วมงานกันแล้ว ก็ทำให้มีโอกาสได้เจอกันและทักทายกันบ้างทางไอจี ผลัดกันรีพลายสตอรี่ตามโอกาส เช่น เวลาคนหนึ่งโพสต์รูปของกิน อีกคนก็ถามว่าร้านไหน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการพูดคุยกันคำสองคำแค่นั้น

ตอนนั้นเป็นช่วงที่โบว์กลับมาโสดแล้ว ก็รู้สึกดีกับโบว์แต่ไม่กล้าจีบ เลยไปปรึกษา "เกรท วรินทร" เกรทก็เชียร์ว่าดี ๆ จีบเลย จนวันหนึ่งรู้สึกว่าห้ามใจตัวเองไม่อยู่แล้ว เลยถามโบว์ตรง ๆ ว่า "พี่จีบหนูได้มั้ย" โบว์ก็ให้ไลน์มา ข้อความแรกที่อาเล็กส่งหาโบว์คือการแนะตัว "สวัสดีครับ ผมอาเล็ก ธีรเดช..." ตามด้วยการบรรยายว่าตัวเองเป็นคนยังไง ชอบกินอะไร ชอบทำอะไร ความยาวประมาณ 10 บรรทัด ปรากฏว่าโบว์ก็ทำแบบเดียวกัน เธอก็เขียนแนะนำตัวยาว ๆ ส่งกลับมาให้เขาเหมือนกัน

เพราะมาจีบกันช่วงโควิดเลยไปเดตที่ไหนไม่ได้ เดตแรกอาเล็กเลยไปหาโบว์ที่บ้านและไปเจอแม่เลย หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ทำความรู้จักกันมากขึ้น อาเล็กบอกว่าโบว์เป็นคนขี้อ้อน ตลก โรแมนติก ชอบทำเซอร์ไพรส์ แต่ก็มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ด้วย

ตลอด 30 กว่าปีที่ผ่านมา พบว่าบางครั้งเราก็พยายามทำให้คนอื่นมาชอบ ทั้งที่นั่นไม่ใช่ตัวเรา ทำให้สุดท้ายแล้วมันเหนื่อย พอมาถึงความสัมพันธ์ครั้งนี้ มันเริ่มต้นจากการเป็นตัวเอง ไม่ได้พยายามทำให้โบว์มาชอบ ไม่ได้พยายามสนุก พยายามตลก หรือพยายามอบอุ่น แต่สร้างโมเมนต์ดี ๆ จากการเป็นตัวเอง เช่น ให้ของขวัญกันบ้าง หรือเราชอบกินอะไร เราก็พาเขาไปด้วย

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ