หมอมะนาว นักวิ่งมาราธอนสุดสวย ความสามารถไม่ธรรมดา

หมอมะนาว นักวิ่งมาราธอนสุดสวย ความสามารถไม่ธรรมดา

ถือเป็นอีกหนึ่งนักวิ่งสุดน่ารักในบ้านเราสำหรับ นาว ชุติกาญจน์ เดชเกรียงไกรกุล นางฟ้านักวิ่งแห่ง Aurora Team จากจังหวัดเชียงใหม่ ที่ต้องบอกว่าสวยวันสวยคืน แถมเพิ่มระยะการวิ่งมากขึ้นตามไปด้วย

โดยจุดเริ่มต้นของเธอก็เหมือนกับสาวๆ ทั่วไป ที่ต้องการออกกำลังกายเพื่อรักษาสุขภาพ และดูแลรูปร่าง ซึ่งเริ่มแรกเธอออกกำลังกายด้วยการฟิตเนสในยิมเป็นส่วนใหญ่ ก่อนที่จะได้รับการชักชวนจากเพื่อนๆ ให้ลองลงวิ่งงาน Run for Clean Air เมื่อ 6 ปีก่อน

ซึ่งท้ายสุดเธอก็หลงรักการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ลงแข่งขันตามงานต่างๆ รวมถึงเพิ่มจากระยะมินิมาราธอน (ระยะ 10 กิโลเมตร) มาเป็น ฮาล์ฟมาราธอน (ระยะทาง 21 กิโลเมตร) และเข้าร่วมการแข่งขันในประเภทวิ่งเทรล ระยะทาง 26 กิโลเมตร

แน่นอนเรื่องที่ทำให้ตัดสินใจออกกำลังกายก็คือเพื่อสุขภาพ อย่างที่สองก็คือทำให้ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ และสังคมใหม่ๆ การออกไปวิ่งตามงานต่างๆ ทำให้เราได้เจอกับเพื่อนๆ ในทีม กินนอนด้วยกันจนมีความรู้สึกเหมือนกับครอบครัวไปเลย เธอเคยให้สัมภาษณ์กับเพจ วิ่งไหนกัน ปั่นไหนดี

สำหรับ นาว หรือที่หลายคนเรียกกันว่า หมอมะนาว เธอเป็นแพทย์เฉพาะทางด้านจักษุวิทยา โรงพยาบาลเทพปัญญา ส่วนใครที่อยากติดตามผลงานของเธอ และชมภาพความน่ารักของเธอก็สามารถไปติดตามกันได้ที่ IG : chutikarn.d และ FB : Chutikarn Dejkriengkraikul

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ