ญี่ปุ่นทำ ราเมนปลาปิรันย่า เสิร์ฟที่แรกของโลก

ญี่ปุ่นทำ ราเมนปลาปิรันย่า เสิร์ฟที่แรกของโลก

ร้านราเมงแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว ได้ประกาศจะนำปลากินเนื้ออย่าง "ปลาปิรันย่า" มาทำเป็นเมนูราเมนเพื่อเสิร์ฟให้กับผู้ที่สนใจจะกิน ทั้งนี้ ร้านอาหารดังกล่าวติดต่อนำเข้าปลาปิรันย่าจากแม่น้ำอะเมซอน ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของปลาปิรันย่าในแถบทวีปอเมริกาใต้ กระทั่งสามารถนำเข้ามาในลักษณะของปลาปิรันย่าได้จำนวนมากถึง 2,000 ตัว น้ำหนักรวมกว่า 300 กิโลกรัม และนำแพ็คเตรียมนำเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม มีการระบุด้วยว่า สำหรับปลาปิรันย่าที่ถูกนำเข้ามาเพื่อทำเป็นอาหารนั้น จัดอยู่ในพันธุ์ที่สามารถกินได้ และทางร้านเคลมเอาไว้ว่ามันจะเป็นราเมนปลาปิรันย่าเจ้าแรกของโลกอีกด้วย

ภาพจาก thaiquote

ทั้งนี้ ร้านราเมนจะนำปลาปิรันย่ามาทำเป็นน้ำซุปในบะหมี่ราเมน พร้อมกับเตรียมทอดขายเป็นตัวเพื่อกินคู่กับราเมนอีกด้วย ส่วนสนนราคา มีการแจ้งว่า หากจะกินราเมนและเลือกเอาน้ำซุปปลาปิรันย่า จะมีราคาอยู่ที่ชามละ 3,000 เยน หรือตกราว 900 บาท และหากจะกินตัวปลาปิรันย่าที่พร้อมเสิร์ฟทั้งตัว จะต้องสั่งเพิ่มในราคาตัวละ 2,500 เยน หรือประมาณ 750 บาท ซึ่งหากจะกินทั้งราเมนที่มาพร้อมกับน้ำซุปปลาปิรันย่า และตัวปลาปิรันย่าเอง เท่ากับว่าจะต้องจ่ายในชามนี้ราว 5,500 เยน หรือประมาณ 1,650 บาท

นอกจากนี้ ร้านดังกล่าวแจ้งด้วยว่าจะเปิดขายเพียงแค่ 4 วัน คือระหว่างวันที่ 20-23 กันยายนที่จะถึงนี้เท่านั้น และจำกัดการขายเพียง 1,000 ชาม อนึ่ง ปลาปิรันย่าถือเป็นปลาที่จัดอยู่ในกลุ่มประเภทสัตว์อันตรายต่อระบบนิเวศ เนื่องจากเป็นสัตว์นักทำลายล้างโดยการไล่กินปลาตัวอื่นเนื่องจากมันมีฟันที่แหลมคมอย่างมาก และยังเป็นอันตรายต่อมนุษย์ด้วย ทั้งนี้ รวมไปถึงประเทศไทยที่มีกฎหมายห้ามอย่างเด็ดขาดในการนำปลาปิรันย่าเข้ามาในราชอาณาจักรในทุกๆ สายพันธุ์

ที่มา thaiquote

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ