ครูอ้อมร้องไห้ ออกจากห้องประชุม ผู้ปกครองช่วยปกป้องบุกโวย ผอ เข้าข้างแม่ครัว

ครูอ้อมร้องไห้ ออกจากห้องประชุม ผู้ปกครองช่วยปกป้องบุกโวย ผอ เข้าข้างแม่ครัว

จากกรณีที่ครูอ้อม ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "แค่ทำให้เด็กเพื่อความถูกต้อง ต้องทำกันขนาดนี้เลยใช่มั๊ย #ช่วยแชร์ออกไปให้คนรับรู้ค่ะ#ครูรับไม่ไหวแล้ว" ซึ่งเป็นเหตุการณ์ หลังถูกขู่จากผู้ไม่หวังดี โดยก่นหน้านี้ ครูทนไม่ไหวเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียน จึงทักท้วงแนะนำผู้บริหารเรื่องของอาหารกลางวันไม่ได้คุณภาพ

ล่าสุดทางด้านโรงเรียนได้มีการเรียกประชุม โดยมีกลุ่มผู้ปกครองนักเรียน ประมาณ 10-15 คน ยืนให้กำลังใจครูอ้อม ที่เข้าร่วมพูดคุยในห้องประชุม กับผู้อำนวยการโรงเรียน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หลังจากออกจากห้องประชุม ครูอ้อมร้องไห้โฮ กอดผู้ปกครองนักเรียน โดยผู้ปกครองพยายามปลอบใจและพูดให้กำลังใจ

หนึ่งในผู้ปกครองเด็กนักเรียน เปิดเผยว่า ตนถามลูกสาวทราบว่าที่โรงเรียนมักจะทำอาหารไม่มีคุณภาพ บางทีก็ทำเมนูซ้ำ บางทีก็ทำอาหารเผ็ดเกินไปจนเด็กกินไม่ได้ มีกับข้าววันละ 2 อย่าง หลังจากที่ลูกตนได้ย้ายโรงเรียนออกมาได้ 1 เทอม ตนเพิ่งมาทราบจากผู้ปกครองท่านอื่นว่ากับข้าวตอนกลางวันเหลือเพียง 1 อย่าง ทั้งนี้ เมื่อก่อนทางเพจโรงเรียนมักโพสต์กับข้าวให้ผู้ปกครองทราบ แต่ระยะหลังไม่มีการลงข้อมูล

สาเหตุที่ตนให้ลูกสาวย้ายโรงเรียน เพราะครูมักจะแบ่งพักแบ่งพวกกัน ครูอ้อมเป็นคนที่อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีเพื่อนพี่ฝูง ตนมองว่าครูยังไม่สามารถดีกันได้ จึงตัดสินใจย้ายลูกไปเรียนที่อื่นดีกว่า นอกจากนี้ ตนรู้สึกสงสารครูอ้อมมาก เพราะครูอ้อมยืนยันที่จะช่วยเด็กมาตลอด ครูอ้อมนิสัยดีมาก ค่อนข้างพูดตรง เขามักจะคุยและระบายเรื่องในครัวให้ฟังตลอด

นายสุเทพ สิงห์สม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวงเดือน เปิดเผยว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการประชุมมติอีกครั้ง เพื่อหาข้อสรุป ส่วนสาเหตุที่มีการขู่ครูอ้อม มีการสอบถามจากครูอ้อมแล้ว ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าใครเป็นผู้กระทำ แต่ยืนยันว่าเรื่องอาหารกลางวัน ทางโรงเรียนดำเนินการตามระเบียบราชการถูกต้องครบถ้วน แต่ยอมรับว่ามีบางครั้งที่ตรงวันเทศกาลต่าง ๆ แม่ครัวไม่สามารถซื้อวัถุดิบทำทันได้ โดยงบประมาณเหมาจ่ายรายสัปดาห์ คือ 10,800 บาท เฉลี่ยวันละ 2,080 บาท และรายการอาหารของแต่ละวัน มีผู้ตรวจสอบทุกครั้ง

ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวงเดือนให้สัมภาษณ์อยู่นั้น กลุ่มผู้ปกครองโวยวาย และต้องการให้ผู้อำนวยการชี้แจงอย่างชัดเจน พร้อมอ้างว่ามีหลักฐานว่าทางโรงเรียนไม่ได้ดูแลเด็กได้ดีอย่างที่คิด และผู้อำนวยการเข้าข้างปกป้องแม่ครัว

คลิปข่าว

ขอบคุณ amarintv

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ