5 วิธีเก็บเงิน เปลี่ยนมนุษย์เงินเดือนเป็นเศรษฐี

5 วิธีเก็บเงิน เปลี่ยนมนุษย์เงินเดือนเป็นเศรษฐี

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะมีปัญหาทางด้านการเงิน คือชักหน้า ไม่ถึงหลัง ทำให้เงินแต่ละเดือนมีไม่พอใช้ เนื่องจากเมื่อได้เงินมาจะใช้อย่างเต็มที่โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมา ทำให้ปลายเดือนเงินไม่พอใช้และอาจจะต้องไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อมาใช้ เรียกได้ว่าเอาเงินจากอนาคตมาใช้นั่นเอง ในวันนี้ทางทีมงานจึงได้มี 5 วิธีของการออมเงิน เป็นเคล็ดลับง่ายๆที่จะทำให้คุณมีวินัยในการออมเงิน และไม่ประมาทในการใช้จ่ายในแต่ละเดือน ซึ่งวิธีเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีเงินเก็บ และเมื่อติดเป็นนิสัยจะทำให้คุณกลายเป็นเศรษฐีได้อย่างแน่นอน

1. กำหนดเป้าหมาย

เป้าหมายของทุกคนอาจจะไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะอยากได้บ้าน อยากได้รถ อยากเปิดร้านมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ไม่อยากเป็นลูกน้องใครเขา สิงเหล่านี้เป็นวิธีการกำหนดเป้าหมายง่ายๆ ไม่ว่าเราจะทำอะไร การกำหนดเป้าหมาย จะทำให้เราเห็นถึงความต้องการของตัวเองได้อย่างชัดเจน จะช่วยให้สามารถคาดคะเนระยะเวลาที่จะต้องเก็บออม เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ซึ่งทุกคนต่างมีเป้าหมายการเก็บเงินแตกต่างกันออกไป แต่ไม่ว่าจะมีความต้องการแบบไหน ก็จะช่วยให้มีกำลังใจในการเก็บเงินตามแผนได้ดีขึ้น

2. เก็บก่อนใช้

ต้องเก็บเงินก่อนใช้ ไม่ใช่ใช้ก่อนเก็บ เหลือเก็บค่อยนำมาใช้ เหลือจ่ายค่อยนำมาเก็บ ถือเป็นเคล็ดลับสู่การเริ่มต้นของเศรษฐีมากมายหลายคน สมมติมีเงินเดือน 15,000 บาท ให้กันเงินไว้ 10% จากเงินเดือน คือ 1,500 บาท 1 ปี ก็จะมีเงินเก็บถึง 18,000 บาท วิธีนี้จะช่วยสร้างวินัยในการออมได้เป็นอย่างดี

3. เปิดบัญชีเงินฝากประจำ

ถือเป็นตัวช่วยที่ดี ในการเก็บเงินในจำนวนเท่ากันทุกเดือน ตามระยะเวลาที่กำหนด โดยเงินจำนวนนี้ไม่สามารถถอนออกก่อนกำหนดได้ เหมาะสำหรับผู้ที่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ เพราะจะได้ทั้งเงินออม และผลตอบแทนจากดอกเบี้ย

4. แบงก์ 50 บาท คือ เงินต้องห้ามใช้

เป็นวิธีที่เหล่าเศรษฐีใหม่หลายราย แนะนำถึงการเก็บแบงก์ 50 บาท ที่ได้มาทุกครั้งจะต้องห้ามใช้ นำไปเก็บใส่กล่อง หรือกระปุกทันที พร้อมกำหนดระยะเวลาการเก็บ อาจเป็น 6 เดือน หรือ 1 ปี เมื่อถึงเวลานับ จะมีเงินมากขึ้นแบบคาดไม่ถึง แน่นอนว่าผลที่ได้ต้องเป็นที่น่าพอใจมากๆ

5. ทำบัญชีรายรับรายจ่าย

อาจเป็นเรื่องน่าเบื่อ สำหรับการเขียนข้อมูลทุกวันว่าใช้จ่ายอะไรไปบ้าง แต่ถ้าไม่ทำก็จะมองไม่เห็นภาพรวมของการใช้เงิน ของแต่ละวันที่ใช้จ่ายเงินไปกับสิ่งใดบ้าง ทั้งยังช่วยทำให้เห็นภาพรวมเหล่านั้น แล้วไปอุดช่องว่างที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น

ต้องบอกเลยว่า วิธีทั้ง 5 วิธีที่กล่าวมานี้ เป็นวิธีที่ทำให้ประสบความสำเร็จในการออม และมีวินับในการออมและการใช้เงิน และวิธีการเหล่านี้จะช่วยให้คุณเป็นเศรษฐีได้ง่ายๆเพียงเพราะคุณรู้จักการออมตั้งแต่วันนี้

เรียบเรียง viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ