หนุ่มตระเวนงัดบ้านพักข้าราชการ หาเงินซื้อทองไปง้อแฟน หลังถูกจับได้ว่ามีกิ๊ก

หนุ่มตระเวนงัดบ้านพักข้าราชการ หาเงินซื้อทองไปง้อแฟน หลังถูกจับได้ว่ามีกิ๊ก

วันที่ 24 ส.ค.62 ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าจับกุม นายอนิรุทธ์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ได้ภายในบ้านพัก หมู่ 4 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ยึดของกลางหลายรายการ ทั้งสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระเครื่องเลี่ยมทอง ,สร้อยข้อมือทองคำ และ แหวนทองคำ อีกหลายรายการ รวมทั้ง รถยนต์กระบะ สีดำ ทะเบียน ผษ 4398 เชียงใหม่ และ ไขควงด้าม 1 อัน ที่ใช้ก่อเหตุ

นอกจากนี้ยังตามไปยึดตู้เซฟที่นายอนิรุทธ์นำไปทิ้งไว้กลางป่าใกล้กับที่พัก ซ่งเป็นตู้เซฟที่ขโมยมาและได้งัดเอาทรัพย์สินภายในที่มีทั้งทองรูปพรรณและพระเครื่องหลายรายการออกไป

ก่อนหน้านี้ บรรดาข้าราชการและพนักงานที่มีบ้านพักภายในศูนย์สาธิต อบรม วิจัยพืชผลการเกษตรแม่เหียะ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต่างอยู่มีความกังวน หลังมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุงัดบ้านพักลักทรัพย์หลายครั้ง หลังรับแจ้งความ ชุดสืบสวนจึงแกะรอยหาเบาะแส จนกระทั่งพบว่านายอนิรุทธ์นำทองรูปพรรณไปขายในร้านทองแห่งหนึ่ง มีหลักฐานเป็นสำเนาซื้อขายที่ได้จากทางร้าน จึงติดตามพฤติกรรมและรวบรวมพยานหลักฐานเข้าจับกุมได้ที่สุด

จากการสอบสวน นายอนิรุทธ์ สารภาพว่า ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.30 น. ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ชุดถังแก๊สและเครื่องปรับอากาศ จำนวน 1 เครื่อง ที่วางไว้บริเวณโรงเพาะชำภายในศูนย์สาธิตฯ และ ได้นำเครื่องปรับอากาศไปขายในราคา 8,000 บาท ส่วนชุดถังแก๊สเก็บไว้ที่บ้านของตนเอง

ต่อมา 15 สิงหาคม เข้าไปก่อเหตุงัดแงะบ้านอีกหลังหนึ่งภายในศูนย์สาธิตฯ ได้ทองรูปพรรณและพระเครื่องไปหลายรายการ จากนั้น 22 สิงหาคม ได้เข้าไปลักทรัพย์ตู้เซฟในบ้านพักอีกหลังหนึ่ง นำตู้เซฟไปงัดเปิดเอาทรัพย์สินทั้งทองรูปพรรณ เงินสด และพระเครื่อง ก่อนนำตู้เซฟไปซุกซ่อนฝังไว้บริเวณในป่าด้านหลังศูนย์สาธิตฯ

ส่วนแรงจูงใจที่ก่อเหตุ นายอนิรุทธ์ สารภาพว่า ไม่มีงานทำ ประกอบกับที่ก่อนหน้านี้แฟนสาวจับได้ว่าตนเองมีหญิงอื่นและแฟนสาวยืนยันจะขอเลิกรา ทำให้ตัดสินใจก่อเหตุลักทรัพย์ หวังนำเงินมาปรนเปรอแฟนสาวให้เปลี่ยนใจ หลังก่อเหตุได้นำทองรูปพรรณไปขาย นำเงินที่ได้ไปซื้อทองเส้นใหม่เอาใจแฟนสาว จนทำให้แฟนยกโทษให้ แต่สุดท้ายก็มาถูกตำรวจจับในที่สุด

ขณะที่ตำรวจชุดจับกุมบอกว่าผู้ต้องหาเคยทำงานในศูนย์สาธิตฯ มาก่อน ทำให้รู้เส้นทางเข้าออกและพฤติกรรมของเจ้าของบ้านพัก จึงเลือกเข้าไปก่อเหตุในช่วงกลางวันที่เจ้าของบ้านพักออกไปทำงาน โดยใช้ไขควงงัดบานเกล็ด เปิดประตูเข้าไปลักทรัพย์

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ