สะเทือนใจ ซิโก้ เล่านาทีพบร่าง น้องดอม พร้อมเผยสาเหตุ เสียชีวิตที่อังกฤษ

สะเทือนใจ ซิโก้ เล่านาทีพบร่าง น้องดอม พร้อมเผยสาเหตุ เสียชีวิตที่อังกฤษ

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ชี้แจงล่าสุด เปิดแถลงข่าวผ่านทางระบบซูม เผยรายละเอียด น้องดอมหมูป่าเสียชีวิต หลังจากที่ทาง ซิโก้ เพิ่งโพสต์ไอจีเศร้า อาลัยการจากไปอย่างกะทันหันของ น้องดอม "ดวงเพชร พรหมเทพ" 1ใน13 หมูป่า ทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี่ ที่เมื่อครั้งปี2561 ได้ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย จนเกิดภารกิจการช่วยเหลือดังไปทั่วโลก

โดย ซิโก้ ได้ไลฟ์ผ่านเพจ มูลนิธิซิโก้ (Zico Foundation) เปิดสาเหตุ"น้องดอม" เสียชีวิต หลังได้รับทุนจาก Sport Education และ มูลนิธิซิโก้ ไปเรียนฝึกฝนทักษะลูกหนังที่ประเทศอังกฤษ เมื่อกลางปี65 ที่ผ่านมา ว่า ครูแจ้งพบน้องดอมหมดสติอยู่ในห้องพักคนเดียว แล้วส่งรักษาที่โรงพยาบาล

ชีพจรน้องดอมเต้นอ่อนลงและไม่ตอบสนองต่อการรักษา โดยในช่วงเกิดเหตุเป็นวันหยุดไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ ต้องรอผลชันสูตรยืนยันอีกครั้ง

สำหรับเรื่องสุขภาพร่างกายน้องดอม นั้นปกติแล้วแข็งแรง ก่อนไปเรียนที่อังกฤษมีการทดสอบเรื่องสุขภาพ ส่วนการส่งร่างน้องดอมกลับประเทศไทย นั้น ทางกระทรวงต่างประเทศกำลังเร่งประสานกับทางอังกฤษแล้ว

ด้านโพสต์ในไอจี ของ ซิโก้ ได้อาลัยศิษย์รัก ด้วยข้อความ Rest in peace ดอมเป็นลูกศิษย์ครู ที่น่ารัก สุภาพ เป็นสุภาพบุรุษ มีน้ำใจ มีความฝันที่อยากเป็นนักบอลอาชีพ อยากติดทีมชาติ มีเทคนิคที่ดี พร้อมเรียนรู้ เป็นกองหน้าที่เร็ว ครูก็อยากเห็นอนาคตที่ดอม ได้วาดฝันไว้นะ แต่…… หลับให้สบายนะดอม

"ผมยังช็อก ตอนนี้ยังมึนอยู่ คือผมตกใจมาก เป็นห่วงความรู้สึกพ่อกับแม่น้อง แฟนคลับของน้อง แล้วก็อีกหลายๆอย่าง เราก็นึกถึงความฝันของน้องด้วย น้องอยากเป็นนักบอลทีมชาติ อยากเป็นนักบอลอาชีพ เสียงของน้องยังก้องอยู่ในรูหูอยู่เลยตอนนี้"

สำหรับ "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ เกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ค.2548 ปัจจุบันอายุ 18 ปี เป็นที่รู้จักจากประชาชนชาวไทยในเหตุการณ์ 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (ถ้ำหลวง) จ.เชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2561 ซึ่ง "น้องดอม" นั้นเป็นคนแรกในคลิปวิดีโอที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากทั้ง 13 ชีวิต ถูกช่วยเหลือออกมาได้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ