หมวดจรูญ ปิดบัญชีถอย 24​ ล้าน​ หลัง ​ครูปรีชายื่นคัดค้าน

หมวดจรูญ ปิดบัญชีถอย 24​ ล้าน​ หลัง ​ครูปรีชายื่นคัดค้าน

ร.ต.ท.จรูญ วิมล หรือ "หมวดจรูญ" เดินทางไปยังธนาคารกรุงไทย สาขากาญจนบุรี เพื่อขอปิดบัญชีเงินฝากที่ได้มาจากการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1ซึ่งเหลืออยู่จำนวน 24 ล้านบาทเอาไว้ โดย หมวดจรูญ เผยว่า ที่ต้องขอปิดบัญชีธนาคาร เนื่องจากนายปรีชา ใคร่ควร ผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท ได้โพสต์ข้อความและหนังสือยื่นคัดค้าน ขอให้ธนาคารไม่อนุมัติให้หมวดจรูญทำการเบิกถอนเงินในบัญชีลงในสื่อโซเชียลมีเดีย

โดยในหนังสือระบุหมายเลขบัญชีของหมวดจรูญไว้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจมีปัญหาในอนาคต และไม่ปลอดภัยกับเงินในบัญชี ตนจึงมายื่นแถลงต่อศาลก่อนจะไปหารือกับทางผู้จัดการธนาคารว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

โดยช่วงเช้าวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา หมวดจรูญ พร้อมด้วย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางไปที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อยื่นคำแถลงขอปิดบัญชีธนาคารของหมวดจรูญ

โดยนายษิทรา ชี้แจงว่า การแถลงต่อศาลเพราะต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้เป็นการมาขออนุญาตศาลแต่อย่างใด เพราะหลังจากศาลมีคำสั่ง ถอนอายัดเงินในบัญชีของหมวดจรูญแล้ว หมายความว่าสามารถที่จะเบิกถอนเงินในบัญชีได้อย่างอิสระแต่เพราะหมวดจรูญยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเบิกถอนเงินในบัญชี จึงยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ

ที่มา PPTV HD36

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ