ชาวบ้านแห่ขอเลข ต้นสะเดาสีทอง

ชาวบ้านแห่ขอเลข ต้นสะเดาสีทอง

กรณีที่มีชาวบ้านพบต้นสะเดาสีทองเหลืองอร่าม โผล่ขึ้นกลางไร่ข้าวโพดของนางสุธิรา อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 23/2 หมู่ที่ 13 บ้านหนองกราด ต.หนองกราด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยลักษณะต้นสะเดาดังกล่าว มีกิ่งก้านใบเป็นสีเหลืองทองทั้งต้น ชาวบ้านจึงพากันแห่กราบไหว้ขอโชคลาภซึ่งบางคนถูกรางวัลแล้ว 2-3 งวด ติด และยังคงมีนักแสวงโชคลาภเดินทางมาขอเลขกันอย่างไม่ขาดสาย

ด้านแม่หมอแมว นางสมมาด โปกสันเทียะ บ้านเลขที่ 146 หมู่ 7 ต.มาบกราด อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ร่างทรงที่เขียนเลขแม่นยำงวดที่แล้ว เปิดเผยว่า ตนเตรียมจะไปเข้าทรงอยู่เหมือนกัน แต่ยังไม่แน่ว่าเป็นวันไหน อาจจะเป็นวันที่ 28 หรือ 29 ส.ค.นี้ ต้องรอให้ครูข้างบนบันดาลลงมาจึงจะไปได้ ถ้าครูสั่งก็จะเหมือนมีอะไรมาดลใจให้ไปก็จะไป

นางสุธิรา เจ้าของที่ดิน เล่าว่าพ่อของตนได้ทำไร่แปลงนี้มากว่า 60 ปี ปัจจุบัน พ่ออายุ 97 ปี ตั้งแต่ตนจำความได้เห็นพ่อตัดต้นสะเดาทองต้นนี้ทิ้งมาตลอด จนกระทั่งพ่อให้ตนทำไร่แปลงนี้ก็เลยปล่อยก็ยังเป็นสะเดาสีทองเหมือนเดิม ตนจึงขอพรจากต้นเสาขอให้ได้ผลิตดีๆ ทุกปีก็ได้ดีมาตลอด จนมาปีนี้แล้งสุด ก็คิดว่าเจ้าแม่สะเดาทองคงมาโปรดตามความเชื่อ

ที่ไร่ดังกล่าวมีคนทรงไปร่วมทรงพร้อมให้เลขกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มักจะเขียนลงบนกระดาษโชว์ให้คนอื่นๆ ที่เข้าไม่ถึงได้ดู โดยไม่มีการบอกกันด้วยวาจาแต่อย่างใด เพราะถือเคล็ดว่าเกรงตัวเลขจะเคลื่อนนั่นเอง

เมื่อถามว่าคนทรงได้เลขอะไร ต่างก็ชูแผ่นกระดาษที่จดตัวเลขให้ดู ได้แก่ เลข 671, 95, 92 บางคนก็เห็นเอง เขียนใส่ถุงพลาสติกใสไว้ คือเลข 356 อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้คนทรงได้ให้เลขเข้าเป้ามา 2 งวดแล้ว ได้แก่ วันที่ 16 ส.ค. 62 ที่ผ่านมาคือ 589 ซึ่งตรงกับเลขท้าย 2 ตัว ที่ออกมา 89 และงวดที่ 1 ส.ค. 62 คือ 58

ที่มา regional

เรียบเรียง viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ