หนุ่มออฟฟิศ ลาออกจากงานทันที หลังถูกล็อตเตอรี่ แจ็คพอตรางวัลใหญ่

หนุ่มออฟฟิศ ลาออกจากงานทันที หลังถูกล็อตเตอรี่ แจ็คพอตรางวัลใหญ่

สำนักข่าวต่างประเทศ CNN ได้มีการรายงานว่า หนุ่มชาวออสเตรเลียในนครซิดนีย์ ลาออกจากงานทันทีที่ทราบว่าถูกลอตเตอรีรางวัลใหญ่ 96 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,980 ล้านบาท จากรางวัล ลักกี้ ลอตเตอรี เมกะ แจ๊กพอต เป็นรางวัลใหญ่อันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ลอตเตอรีของออสเตรเลีย

โดยหนุ่มคนนี้ไม่ขอเปิดเผยชื่อของตน อาศัยอยู่ที่ย่านแช็ตวูด นครซิดนีย์ คว้ารางวัลใหญ่ด้วยสลากหมายเลข 1447 ซึ่งตอนที่ได้รับข่าวดีโชคหล่นใส่จากเจ้าหน้าที่กองสลากนั้น ชายหนุ่มอยู่ที่ออฟฟิศถึงกลับดีใจและตกใจสุดขีด

หนุ่มผู้โชคดีกล่าวว่า "พระเจ้า ผมทำงานอยู่ตอนนั้น และก็ไม่ได้คิดว่าจะมีโทรศัพท์แจ้งแบบนี้มาถึง ผมตัวสั่นไปครู่หนึ่ง รอให้มีใครมาบอกว่าล้อเล่นน่า มันบอกไม่ถูกเลยล่ะ จังหวะต่อจากนั้นแทบจะทำงานต่อไปไม่ได้ ดีใจว่า อาหารกลางวันที่ไม่สิ้นสุดเริ่มขึ้นแล้ว"

เขาได้เล่าต่อว่า รีบโทรศัพท์ไปบอกข่าวดีแก่เมียและไม่คิดว่าเธอจะเชื่อ เพราะเป็นคนขี้เล่นอยู่แล้ว จากนี้ไป เขาวางแผนว่าจะใช้เงินเลี้ยงดูลูก เพื่อสร้างอนาคตของลูก และตั้งใจว่าจะออกเดินทางรอบโลก

ส่วนรางวัลใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียมีผู้ถูกรางวัลไปเมื่อเดือน ม.ค. โดยเจ้าของลอตเตอร์รีเป็นผู้หญิงชาวซิดนีย์ ได้เงินจากรางวัลพาวเวอร์บอลล์ มูลค่า 107.5 ล้านดอลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,225 ล้านบาท

ขอบคุณ CNN

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ