หนุ่มแคนาดาซื้อสลากเลขเดิมทุกงวด 20 ปี จนแจ็คพอตแตก 60 ล้านดอลลาร์

หนุ่มแคนาดาซื้อสลากเลขเดิมทุกงวด 20 ปี จนแจ็คพอตแตก 60 ล้านดอลลาร์

Bon Trong ชาวเมืองเอดมอนตัน ประเทศแคนาดา เป็นผู้โชคดี ถูกรางวัลลอตเตอรี่แจ็กพอต ล้านดอลลาร์ ( ประมาณ 1,830 ล้านบาท ) ตั้งแต่ 26 ตุลาคม 2561 ซึ่งเจ้าตัวรู้ผลตั้งแต่เช้าวันหลังออกรางวัลแล้ว โดยทันที่ทีเขาเช็คผลรางวัลทางอินเทอร์เน็ตและเห็นเลขที่ออก ก็รีบบึ่งไปยังร้านค้าและขอให้พนักงานพิมพ์ผลรางวัลเพื่อให้แน่ใจ จากนั้นเขานำกระดาษใบนั้นกลับบ้าน จ้องเลขที่ออกอยู่นานหลายชั่วโมง เพราะไม่อยากจะเชื่อ และเริ่มคิดว่าเงินรางวัลมหาศาล จะมีผลอย่างไรกับครอบครัวของตน

บริษัทสลากแคนาดาตะวันตก (WCLC ) ระบุในแถลงการณ์ว่า แทนที่จะไปรับรางวัลทันที แต่ผู้โชคดีท่านนี้กลับรอเกือบ 10 เดือน โดยเงินแจ็คพอต 60 ล้านดอลลาร์ที่ Bon Trong ได้รับ มีจำนวนเท่ากับเงินผู้ถูกรางวัลสลากแม็กซ์ ในประวัติศาสตร์ของเมืองอัลเบอร์ตาเมื่อกันยายน 2560

Bon Trong เผยว่า "ผมรู้ว่ามันจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากทีเดียว ผมต้องการความมั่นใจว่าเราพร้อมจริงๆสำรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น 10 เดือนผ่านไป ตอนนี้ผมก็พร้อมแล้ว อย่างแรกที่คิดก็คือ ผมจะมีเงินจ่ายทุกอย่าง และคงมีความสุขที่ทำเช่นนั้น "

ทั้งนี้ ผลสลากรางวัลแจ็คพอตงวดนั้นคือ 2 3 4 8 9 20 และ 30 ซึ่งเขาบอกว่าเป็นการรวมเลขวันที่ที่มีความสำคัญ และวันเกิดของคนในครอบครัว โดยเขาได้ซื้อสลากเลขชุดเดิมทุกงวดมาตลอด 20 ปี ส่วนเงินที่ได้มาจะนำไปซื้อบ้านใหม่ให้กับครอบครัว และวางแผนเที่ยวในทุกที่ที่อยากไป

ข้อมูล CNN

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ