แม่ครัวลาโรงเรียน ทำอาหารวันสุดท้าย

แม่ครัวลาโรงเรียน ทำอาหารวันสุดท้าย

จากกรณี น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ หรือ ครูอ้อม ครูโรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ออกมาร้องเรียนเรื่องอาหารกลางวันไม่ได้คุณภาพ หลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งมีหนังสือสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนให้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท และแม่ครัวของโรงเรียนถูกเชิญออก

ล่าสุดวันที่ 30 ส.ค. 62 ที่โรงเรียนวัดวงเดือน พบว่า อาหารวันนี้เป็นเมนูที่นักเรียน เคยบอกว่าไม่ได้กินมานานถึง 3 ปีแล้ว และมีขนมปังปิ้งเนยนม เป็นอาหารหวานอีกด้วย

ภาพจาก amarintv

นายพุฒิพงษ์ เลิศสถิต ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ปปท. และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่โรงเรียน เพื่อมาดูว่ามีการใช้จ่ายงบประมาณถูกต้องตามระบบระเบียบวิธีการหรือไม่

ด้านนางพันทิพา เอี่ยมละเอียด หรือ แต๋ว แม่ครัวโรงเรียนที่ได้รับความกดดันอย่างหนัก และถูกเชิญออกจากการเป็นแม่ครัว ทำงานวันนี้เป็นวันสุดท้าย โดยยืนยันว่าตนเองไม่เคยทุจริต หรือโกงเงินเด็ก พร้อมยกมือไหว้หลวงพ่อเศียร ให้ช่วยทำให้ทุกอย่างกระจ่างและขอสาบานเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

นางพันทิพา เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันที่ต้องทำกับข้าวให้นักเรียนกินเป็นมื้อสุดท้าย รู้สึกใจหาย แต่ก็ทำใจไว้แล้ว ตนก็ต้องรับผิดชอบ แต่มีบางอย่างยังคาใจคือ อยู่มาตั้งนาน 8 ปีแล้วไม่เคยมีปัญหาเลย แต่พอมาถึงช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ใกล้จะหมดสัญญาจ้างเหมา เหมือนมีคนอยากมาแทนที่ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีคนเข้าไปเสนอคณะกรรมการว่าจะให้ทางโรงเรียนซื้อของจากร้านที่เป็นเครือญาติกับครู แต่ทางคณะกรรมการบอกว่าซื้อไม่ได้ ผิดระเบียบ ต้องให้แม่ครัวซื้อเอง เพราะเป็นสัญญาแบบจ้างเหมาจนมามีเรื่องนี้เกิดขึ้น

ขอบคุณ amarintv

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ