สาวช่วยหมาจร 97 ชีวิต หนีพายุเฮอริเคน แม้บ้านน้ำท่วม แต่ตูบต้องรอด

สาวช่วยหมาจร 97 ชีวิต หนีพายุเฮอริเคน แม้บ้านน้ำท่วม แต่ตูบต้องรอด

พายุเฮอริเคนดอเรียน (Hurricane Dorian) หนึ่งในพายุหมุนที่รุนแรงที่สุดในปีนี้ กำลังมุ่งหน้าเข้าสู่ชายฝั่งตะวันออก หรืออีสโคสต์ของสหรัฐอเมริกา โดยมันได้เคลื่อนที่ผ่านประเทศแถบแคริบเบียนไปเรียบร้อยแล้ว หนึ่งในจุดที่โดนเฮอริเคนระดับ 5 ลูกนี้ ซัดถล่มอย่างรุนแรงที่สุดคือประเทศบาฮามาส ซึ่งบ้านเรือนประชาชนจำนวนไม่น้อยถูกน้ำท่วม ประชาชนหนีน้ำกันอย่างยากลำบาก และผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงไม่ต่างจากมนุษย์คือ สุนัข

เหล่าสุนัขจรจัดที่ไร้บ้าน ไม่สามารถหาที่พักพิงหลบพายุได้ แต่ในช่วงเวลาอันน่ากลัวนี้ ผู้หญิงคนหนึ่งได้ตัดสินใจช่วยเหลือมัน เธอเปรียบเสมือนนางฟ้าในยามยาก และช่วยเหลืออย่างไม่หวังสิ่งใดตอบแทน แม้ว่าตัวเธอเองก็ลำบากจากพายุไม่แพ้กัน จากการรายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 ระบุว่า หญิงคนนี้มีชื่อว่า เชลลา ฟิลลิปส์ อาศัยอยู่ในกรุงแนสเซอ เมืองหลวงของบาฮามาส เธอเป็นคนรักสุนัข และได้ก่อตั้งมูลนิธิ Voiceless Dogs of Nassau ขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือสุนัขที่ยากไร้

ที่ผ่านมา เชลลาทุ่มเทดูแลตูบไร้บ้านด้วยสองมือของเธอเอง มีทีมงานแค่ไม่กี่คนที่คอยช่วยเหลือ เธอเปลี่ยนสุนัขน่าสงสาร ให้กลายเป็นตูบสุขภาพดี และส่งพวกมันไปอยู่บ้านใหม่ในสหรัฐฯ โดยตลอดระยะเวลา 15 ปี เชลลาช่วยเหลือสุนัขมามากกว่าปีละ 200 ตัว

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดนั้น เชลลาก็ได้ช่วยเหลือสุนัขที่ลำบากและไม่มีที่หลบฝน รวมแล้วทั้งหมด 97 ตัวด้วยกัน และเธอพาพวกมันทุกตัวมาอยู่ที่บ้านของเธอเอง ทางสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นพยายามติดต่อไปหาเชลลา แต่ไม่สามารถติดต่อได้

เชลลาอาจไม่ได้รับเงินใด ๆ ตอบแทนในความมีน้ำใจครั้งนี้ แต่แววตาใสซื่อและไว้วางใจของเหล่าตูบเกือบ 100 ตัว ก็คงเป็นสิ่งตอบแทนที่ดีที่สุดสำหรับเธอ และสำหรับพวกมันแล้ว เธอนี่แหละ นางฟ้าตัวจริง

ภาพจาก Chella Phillips

ที่มา Chella Phillips,CNN

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ