สุลต่านมาเลเซีย เสวยอาหารข้างทาง พร้อมจ่ายค่าอาหารให้ทุกโต๊ะ

สุลต่านมาเลเซีย เสวยอาหารข้างทาง พร้อมจ่ายค่าอาหารให้ทุกโต๊ะ

พระบรมฉายาลักษณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ของมาเลเซียอย่างรวดเร็ว และเต็มไปด้วยความชื่นชมต่อพระองค์จากประชาชนมาเลเซีย นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงจ่ายค่าอาหารให้กับลูกค้าทุกโต๊ะที่กำลังรับประทานอาหารอีกด้วย และรับสั่งให้ไม่ต้องปิดร้านเพื่อพระองค์เพียงพระองค์เดียว

ทั้งนี้ โพสต์ต้นฉบับมาจากอินสตราแกรมของผู้ใช้ชื่อว่า Istana_Negara ซึ่งเป็นบัญชีจากสำนักพระราชวังแห่งมาเลเซีย ที่มีผู้ติดตามราว ๆ 1.4 แสนราย โดยมีการระบุคำบรรยายว่า องค์สุลต่านแห่งมาเลเซีย ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเลี้ยงอาหารที่ร้านนาสิเลอมัก รอแยล เกดะห์ หลังจากพิธีปิดการประชุมกับรองนายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบประธานาธิบดี

องค์สุลต่านมาเลเซีย ทรงสั่งเมนูพื้นบ้านที่เป็นอาหารง่ายๆ อาทิ โรตีจาไน แกงเนื้อกับไก่ ผัก ปลาหมึก กุ้ง และแกงกะหรี่หัวปลา หลังจากเสวยเสร็จพระองค์ทรงจ่ายค่าอาหารในส่วนของพระองค์กับคณะผู้ติดตาม และค่าอาหารของลูกค้าทุกโต๊ะในร้าน นอกจากนี้ยังตรัสว่าจะทรงพาสมเด็จพระราชินีตุนกู ฮายาห์ อซิซาห์ อมีนาห์ ไมมูนาห์ อิสกันดาริยาห์ มาเสวยพระกระยาหารที่ร้านนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเคยปรากฎพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ ขณะที่ทรงต่อแถวเพื่อสั่งอาหารในร้านไก่ทอดเคเอฟซีเหมือนกับลูกค้าคนอื่นๆ และเป็นเรื่องราวที่โด่งดังทีเดียว

ที่มา thaiquote

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก istana_negara

ที่มา thaiquote

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ