ชาวบ้านแห่อุดหนุน ยายขายก๋วยเตี๋ยว ขนมหวานราคาถูก

ชาวบ้านแห่อุดหนุน ยายขายก๋วยเตี๋ยว ขนมหวานราคาถูก

วันที่ 7 ก.ย. 62 ที่ จ.นครราชสีมา รายงานว่าที่ร้านก๋วยเตี๋ยวและขนมหวานภายในชุมชนบ้านโนนทอง ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา จะมีนักเรียนนักศึกษา ข้าราชการ รวมถึงชาวบ้านทั่วไปมาอุดหนุนนั่งรับประทาน หรือซื้อกลับบ้าน จนยืนรอคิวเต็มหน้าร้าน โดยสิ่งสำคัญที่ดึงดูดเหล่าลูกค้าให้มารับประทานอาหารที่ร้าน นอกจากราคาที่แสนถูกแล้ว ยังคงเป็นคนขายที่อัธยาศัยไมตรีดีจนเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาลูกค้า

โดยนางสำรวย จันทร์ศรีหมาย เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เป็นคนชอบทำกับข้าวและขนมหวานอยู่แล้ว จึงมาเปิดร้านแห่งนี้มานานมากกว่า 30 ปี และขายขนมหวานราคา 5 บาท มาตั้งแต่เริ่มเปิดร้าน จนถึงตอนนี้ก็ยังขายราคา 5 บาทอยู่ แม้ภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ราคาวัตถุดิบจะขึ้นอย่างไรก็ไม่เคยขึ้นราคา ถึงแม้กำไรจะน้อยลง แต่ก็เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าที่อุดหนุนกันมานาน และนอกจากนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นคนในชุมชน ถือว่าเป็นการช่วยเหลือชุมชนไปในตัว

สำหรับก๋วยเตี๋ยวที่ร้านจะเป็นก๋วยเตี๋ยวไก่ราคาเริ่มต้นชามละ 25 บาท ส่วนขนมจีนจะมีน้ำยาแกงไก่ น้ำยาป่า ปลาดุก และน้ำยาหวาน จะขายชามละ 25 บาทเช่นกัน ส่วนผักนั้นตักได้ฟรีไม่อั้น

และที่ถือเป็นไฮไลต์ประจำร้านเป็นที่มาของฉายาป้ารวย 5 บาทนั่นคือ ขนมหวานชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกล้วยบวชชี ถั่วดำต้มน้ำตาล ลอดช่อง เต้าส่วน บัวลอย จะขายเพียงถ้วยละ 5 บาท ส่วนน้ำกับน้ำแข็งไม่คิดเงิน ให้ลูกค้าบริการตัวเองฟรี ที่ผ่านมามีลูกค้าจำนวนมากที่ถามว่าราคาวัตถุดิบแพงขึ้นแล้วตนขึ้นราคาหรือไม่ ตนยังคงยืนยันว่าไม่เคยคิดที่จะขึ้นราคา เพราะสงสารลูกค้า อาศัยขายได้จำนวนมากจึงพออยู่ได้ ที่สำคัญขายราคานี้ก็สามารถส่งเสียลูกทั้ง 2 คนได้โดยที่ไม่เคยไปกู้หนี้ยืมสินใครเลย

ขอบคุณ amarintv

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ