อาจารย์เฉลิมชัยพูดแล้ว เรื่องภาพวาด พระพุทธรูปอุลตร้าแมน

อาจารย์เฉลิมชัยพูดแล้ว เรื่องภาพวาด พระพุทธรูปอุลตร้าแมน

จากกรณีภาพวาดผลงานศิลปะพระพุทธรูปอุลตร้าแมนที่ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ โดยระบุว่า ภาพวาดดังกล่าวถูกนำไปจัดแสดงที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการไม่เหมาะสม เป็นการลบหลู่พระพุทธศาสนา โดยภาพวาดดังกล่าวมีจำนวน 4 ภาพ เป็นผลงานภาพวาดของนักศึกษาหญิง ชั้นปีที่ 4 คนหนึ่ง ในหลักสูตรศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

กระทั้งเวลาต่อมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมผู้ช่วยศาสตราจารย์ธวัช ตราชู รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีม พร้อมนักศึกษาหญิงเจ้าของผลงาน เดินทางไปยังวัดบนึง พระอารามหลวง เข้ากราบขอขมาพระประธานในพระอุโบสถวัดบึง และกราบขอขมาต่อพระเทพสีมาภรร์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ในนามคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา ในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่วาดภาพในลักษณะดังกล่าวออกมา

ภาพขณะขอขมา

ล่าสุดทางด้าน อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ก็ได้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าว ออกมาให้กำลังใจนักศึกษาที่วาดภาพพระพุทธเจ้าอุลตร้าแมน บอก ไม่ใช่สิ่งผิด เป็นจินตนาการ เป็นความสร้างสรรค์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องเชิดชู ไม่ใช่นำเสนอในด้านลบ

คลิปอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ แสดงความคิดเห็นทั้งหมด

ขอบคุณ นรินทร ทามาส

เรียบเรียงโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ