ร้อยเอ็ดอ่วม พนังกั้นน้ำชีขาด 2 จุด ทะลักท่วม

ร้อยเอ็ดอ่วม พนังกั้นน้ำชีขาด 2 จุด ทะลักท่วม

จากมวลน้ำมหาศาลที่ไหลเร็วและแรงลงสู่แม่น้ำชี ทำให้พนังกั้นแม่น้ำชีไม่สามารถทนแรงน้ำได้ ทำให้พนังกั้นแม่น้ำชีบริเวณบ้านดินแดง ต.ดงสิงห์ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ขาดเป็นทางยาว 15 เมตร และพนังกั้นแม่น้ำชีที่บ้านหนองหิน ต.ชานุวรรณ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ก็ขาดเป็นทางยาว 30 เมตร มวลน้ำจำนวนมหาศาลได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ตลอดจนถนนหลายสายได้รับความเสียหาย

โดยเฉพาะพนังกั้นแม่น้ำชีขาดที่บ้านหนองหิน ต.ชานุวรรณ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ก็ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมถนนสาย 502 หรือถนนอรุณประเสริฐ นครราชสีมา-ยโสธร มีน้ำท่วมสูงเป็นระยะทางยาว 3 กิโลเมตร จากเชิงสะพานข้ามแม่น้ำชี อ.เมือง จ.ยโสธร ไปจนถึงสามแยกบ้านพนัส ต.ชานุวรรณ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด น้ำไหลเชี่ยวและแรง

ทางเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายมาติดตั้งไว้ห้ามรถทุกชนิดผ่าน แต่ก็ยังมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม คงฝ่าสายน้ำมุ่งหน้าต่อไป ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เกรงว่าถนนจะชำรุดและทรุดตัว เป็นอันตรายได้

นอกจากนี้ชาวบ้านสังเกตเห็นว่าบริเวณท่อคอนเวิร์สที่ถูกน้ำท่วมพื้นถนนด้านข้างเริ่มทรุดตัวแล้ว แต่ก็ยังมีชาวบ้านในพื้นที่นำรถไถนาพ่วงเทรลเลอร์มารับส่งรถยนต์ขนาดเล็ก ข้ามไปมาระหว่างสามแยกบ้านพนัสไปถึงเชิงสะพานข้ามแม่น้ำชี เขต อ.เมือง จ.ยโสธร ระยะทาง 3 กม. โดยคิดค่าบริการ รถเก๋ง รถกระบะ คันละ 300 บาท รถจักรยานยนต์คันละ 100 บาท

ขอบคุณ amarintv

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ