นักศึกษาซึ้งใจ อาจารย์เฉลิมชัย เข้าใจเจตนาที่แท้จริง

นักศึกษาซึ้งใจ อาจารย์เฉลิมชัย เข้าใจเจตนาที่แท้จริง

จากกรณีดราม่า เรื่องของภาพวาดผลงานศิลปะพระพุทธรูปอุลตร้าแมนที่ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ โดยระบุว่า ภาพวาดดังกล่าวถูกนำไปจัดแสดงที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการไม่เหมาะสม เป็นการลบหลู่พระพุทธศาสนา โดยภาพวาดดังกล่าวมีจำนวน 4 ภาพ เป็นผลงานภาพวาดของนักศึกษาหญิง ชั้นปีที่ 4 คนหนึ่ง ในหลักสูตรศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

ด้าน น.ส.น้ำหวาน (นามสมมติ) นักศึกษาเจ้าของภาพ เปิดใจทางโทรศัพท์ว่า หลังจากเจอกระแสถึงความไม่เหมาะสมหลายอย่าง ตนเองก็น้อมรับ ทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ตอนนี้ตนเองก็ไม่ได้รู้สึกเครียดแล้ว เพราะได้รับกำลังใจทั้งจากครอบครัว และเพื่อน หลังจากที่ตนเองได้ทราบว่าอาจารย์เฉลิมชัยให้กำลังใจและชื่นชมในความสามารถของตนเอง ตนรู้สึกดีใจมาก รวมถึงยอมรับในความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ ตนเองชอบอุลตร้าแมนมาตั้งแต่ตอนเด็ก เพราะอุลตร้าแมนช่วยปกป้องมนุษย์ ขณะที่ตนเองก็นับถือศาสนาพุทธ มีความเชื่อว่าพระพุทธรูปจะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีได้ ตนเองจึงมีแนวคิดมาสร้างเป็นงานศิลปะที่ถนัด อย่างไรก็ตาม ตนเองไม่มีเจตนาที่ไม่ดี และไม่มีทางทำลายศาสนาแน่นอน

คลิปข่าว

ขอบคุณ amarintv

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ