อาจารย์เฉลิมชัยพูดแล้ว เหตุที่ออกมาปกป้องนักศึกษา

อาจารย์เฉลิมชัยพูดแล้ว เหตุที่ออกมาปกป้องนักศึกษา

จากกรณีภาพวาดผลงานศิลปะพระพุทธรูปอุลตร้าแมนที่ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ โดยระบุว่า ภาพวาดดังกล่าวถูกนำไปจัดแสดงที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการไม่เหมาะสม เป็นการลบหลู่พระพุทธศาสนา โดยภาพวาดดังกล่าวมีจำนวน 4 ภาพ เป็นผลงานภาพวาดของนักศึกษาหญิง ชั้นปีที่ 4 คนหนึ่ง ในหลักสูตรศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

ต่อมา อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ก็ได้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าว ออกมาให้กำลังใจนักศึกษาที่วาดภาพพระพุทธเจ้าอุลตร้าแมน บอก ไม่ใช่สิ่งผิด เป็นจินตนาการ เป็นความสร้างสรรค์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องเชิดชู ไม่ใช่นำเสนอในด้านลบ เพียงแค่เป็นเรื่องที่เปราะบาง และอาจดูไม่เหมาะสม จนกระทั่งเกิดเป็นประเด่นดราม่าขึ้นมาว่าเข้าข้างเด็กจนเกินไป

ภาพจาก นรินทร ทามาส

ล่าสุด อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง ถึงเหตุที่ออกมาปกป้องนักศึกษา โดยให้แง่คิดว่า ถึงแม้จะไม่เหมาะสม แต่เด็กก็คือเด็ก เพราะถ้าเป็นศิลปินรุ่นใหญ่ก็หากจะนำเสนอผลงาน ก็จะมีการแฝงสิ่งต่างๆให้คนคิดตามไม่โจ่งจ้งแบบนี้ แต่ด้วยความเป็นเด็กจึงนำเสนอผลงานตามความรู้สึกแบบตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม ทั้งนี้ อาจารย์เฉลิมชัย สงสารเด็กที่ต้องมารับผลกระทบที่หนักเกินไป จึงฝากว่าหากจะว่าเด็กก็ขอให้หยุด แล้วมาว่าอาจารย์แทน

คลิป

ขอบคุณ นรินทร ทามาส

เรียบเรียงโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ