เพจดังโพสต์ ชิ้นส่วนจากจรวดจีน ตกแถวอีสาน ชาวบ้านได้ยินเสียงดังสนั่น

เพจดังโพสต์ ชิ้นส่วนจากจรวดจีน ตกแถวอีสาน ชาวบ้านได้ยินเสียงดังสนั่น

เพจบิ๊กเกรียน ได้โพสต์ข้อความอ้างว่า เมื่อเวลา 10.47 น. ชาวบ้านบริเวณพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาด้าน อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้ยินเสียงที่ดังกึกก้องบนท้องฟ้า ซึ่งเมื่อเงยหน้าขึ้นไปก็พบวัตถุจากท้องฟ้าลอยดิ่งลงมา แต่ยังไม่ทราบจำนวน หรือตกลงพื้นดินที่ใดบ้าง เจ้าหน้าที่กำลังมีการติดตาม และตรวจสอบแล้ว พร้อมเตือนประชาชนว่า หากพบเหตุวัตถุ อย่าจับต้องเด็ดขาด รีบแจ้งผู้นำชุมชนหรือเจ้าหน้าที่โดยด่วน

ทั้งนี้ หากท่านพบเห็นวัตถุหรือเศษชิ้นส่วนที่คาดว่าจะมาจากการส่งจรวดในช่วงวันดังกล่าว ห้ามสัมผัสหรือแตะต้องเป็นอันขาด และให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. ในพื้นที่ของท่านโดยด่วน

ปภ.จ.อำนาจเจริญ: 045-523-031

ปภ.จ.อุบลราชธานี: 045-344-635-7

ปภ.จ.ศรีสะเกษ:045-617-956-8

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า ได้แจ้งเตือน จ.อำนาจเจริญ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี อาจมีความเสี่ยงถูกวัตถุหรือชิ้นส่วน จรวดส่งดาวเทียมจากศูนย์นำส่งดาวเทียมไท่หยวน” (Taiyuan satellite launch Center)ตกใส่ หลังหน่วยงานการบินพลเรือนของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ออกประกาศการแจ้งเตือนว่าจะมีกิจกรรมการบินอวกาศ ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ก.ย. 2562 ช่วงเวลา 10.20 - 10.56 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) เนื่องจากทั้ง3จังหวัด เป็นเส้นทางจรวดดังกล่าวจะพาดผ่านประเทศไทย

ภาพจาก เพจบิ๊กเกรียน

ภาพจาก เพจบิ๊กเกรียน

ภาพจาก เพจบิ๊กเกรียน

ภาพจาก เพจบิ๊กเกรียน

ที่มา เพจบิ๊กเกรียน

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ