ชาวราชบุรีใจบุญ ร่วมใจประกอบบ้านหลังเล็ก ให้ป้าน้อย

ชาวราชบุรีใจบุญ ร่วมใจประกอบบ้านหลังเล็ก ให้ป้าน้อย

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์เรื่องราวของ ป้าน้อย หญิงชราตัวคนเดียวที่ไร้ที่พึ่งมีเพียงสุนัขเป็นเพื่อน อาศัยอยู่ที่บริเวณห้องน้ำชายมานานกว่า 2 ปีแล้ว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา นายสมบัติ ศักดิ์สมบูรณ์ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง เอสแอลเอ็ม ซัพพลาย ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.อ.ไพรวัน เอี่ยมคะนา ผู้เช่าพื้นที่ทำตลาดนัดเปิดท้าย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้มาช่วยกันยกบ้านหลังเล็กๆ แม้จะไม่ได้ใหญ่โต แต่ก็ติดไฟฟ้าให้อย่างดีมอบให้กับป้าน้อย หญิงชราวัย 66 ปี นั่งวีลแชร์เดินไม่ได้ ที่ไม่มีที่อยู่อาศัยต้องนำเศษผ้าพลาสติกผืนใหญ่มามุงที่บริเวณโถส้วมห้องน้ำชายข้างตลาดนัด เพื่ออยู่อาศัยหลบแดดหลบฝน มานานกว่า 2 ปี

ภาพจาก โจโฉ

ป้าน้อย เปิดเผยภายหลังได้รับมอบบ้านว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้บ้านใหม่ มีพัดลมใหม่จากผู้ใจบุญที่ใจดีเข้ามาช่วยเหลือ มีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ก็ยังคงต้องลำบากต้องออกไปขายลูกโป่งที่ตลาดนัดทุกวันพฤหัสบดี ส่วนวันธรรมดาก็จะอยู่ที่อาศัยไม่ได้ไปไหน ส่วนลูกโป่งมีคนไปซื้อมาให้ ตัวเองจะขายลูกละ 20 บาท ที่ตลาดนัดดังกล่าวอาทิตย์ขายเพียง 1 วัน ขายได้ประมาณ 7 ใบ ได้เงินประมาณ 140 บาท ใช้ทุน 50 บาท เหลือกำไลอาทิตย์ละ 90 บาท เอาไว้ใช้จ่ายซื้อกับข้าวกินแต่ละวัน

ภาพจาก โจโฉ

ภาพจาก โจโฉ

นายสมบัติ ศักดิ์สมบูรณ์ ผู้ที่ทำบ้านมาให้กับป้าน้อย กล่าวว่า ทราบข่าวจากทางเฟซบุ๊กของผู้สื่อข่าวจังหวัดราชบุรี ด้วยความที่เป็นคนโพธาราม เห็นว่าคนที่ตกทุกข์ได้ยากจริงๆ แล้วมีเยอะมาก ส่วนตัวไม่ได้รวยมากมาย แต่อยากทำอะไรเพื่อสังคมบ้าง โดยอยากทำบ้านเล็กๆ ด้วยแรงของตัวเอง ซึ่งมีเศษเหล็กอยู่ที่บ้านอยู่แล้ว หลังจากที่เห็นภาพว่าป้าน้อยอยู่ตากแดดตากฝนลำบากในภาพข่าวที่ออกมารู้สึกหดหู่ใจ จึงมีแนวคิดสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาด้วยแรงกายของเราเอง ใช้แผ่นสังกะสีที่ได้รื้อจากบ้านหลังเก่ามาและนำมาสร้างใหม่ ใช้งบประมาณในการสร้างบ้านหลังนี้โดยที่ไม่ต้องจ้างแรงงาน ราคาประมาณ 5,000 บาท แต่หากไปจ้างแรงงานคนทำไม่ต่ำกว่า 40,000 บาท บอกได้เลยว่าทำแล้วมีความสุข น้ำใจคนไทยเห็นคนตกทุกข์ได้ยากทุกคนก็อยากจะช่วยเหลือให้ป้ามีความสุข

ขอบคุณ โจโฉ

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ