ผู้ว่าฯ โคราช วอนจบประเด็น พระพุทธรูปอุลตร้าแมน

ผู้ว่าฯ โคราช วอนจบประเด็น พระพุทธรูปอุลตร้าแมน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงกระแสข่าวภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ว่า ทางจังหวัดได้เป็นตัวกลางในการทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายในเรื่องนี้ ทั้งส่วนมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดฯ และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดฯ ได้มีการพูดคุยร่วมกับเจ้าคณะจังหวัดฯ กันแล้ว

โดยมองว่าเป็นความคิดสร้างสรรค์ แต่อาจจะไปกระทบต่อความรู้สึกของคนที่ไม่เห็นด้วย ที่มองว่าไม่เหมาะสม และที่ผ่านมานักศึกษาเจ้าของผลงานก็ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการขอโทษกับสิ่งที่ทำให้เกิดผลกระทบเหล่านี้

ดังนั้น กรณีดังกล่าวควรจะยุติและจบลงได้แล้ว ไม่ควรไปต่อความให้ยาวออกไปอีก เนื่องจากนักศึกษาได้รับผลกระทบหลายด้าน ส่วนกรณีที่มีการไปแจ้งความที่กองปราบฯ นั้น เรื่องคดีทางจังหวัดคงต้องเข้าไปช่วยเหลือ ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ควรจะยุติลงได้แล้ว ซึ่งนักศึกษาเจ้าของผลงานเองก็วาดภาพไปตามจินตนาการแนวความคิดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่มีความตั้งใจที่จะลบหลู่ดูหมิ่นพระพุทธศาสนาแต่อย่างใด

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นบทเรียนให้กับสังคมว่า การที่จะคิดจะทำสิ่งใด ย่อมมีทั้งคนที่เห็นด้วยและคนไม่เห็นด้วย จึงต้องมีการไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะลงมือทำ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกับสถาบันหลักของชาติ เวลาคิดที่จะทำสิ่งใดที่เกี่ยวกับสถาบันหลักของชาติ ควรคิดไตร่ตรองให้ดี เนื่องจากเมื่อทำลงไปแล้วจะก่อให้เกิดกระแสความหลากหลายทางความคิด ดังนั้นจึงต้องคิดให้มากหากจะทำอะไรที่จะก่อให้เกิดผลกระทบทั้งแง่บวกและแง่ลบ ผู้ว่าฯ นครราชสีมา กล่าว

ที่มา regional

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ