อินเดียจับกบคู่รัก หย่า เชื่อเป็นต้นเหตุทำน้ำท่วม

อินเดียจับกบคู่รัก หย่า เชื่อเป็นต้นเหตุทำน้ำท่วม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ความสัมพันธ์ของกบคู่รักที่อินเดียคู่หนึ่งกลายเป็นอดีตไปในพริบตา หลังจากทั้งคู่ถูกจับให้แยกทางหย่าร้างกันอย่างเป็นทางการ เนื่องจากความรักอันมั่นคงของทั้งคู่ ทำให้เกิดพายุฝนตกกระหน่ำและกลายเป็นอุทกภัย หลังจากที่เมื่อ 2 เดือนก่อน ชาวบ้านได้จับทั้งคู่เข้าพิธีวิวาห์ของฝนตามความเชื่อในท้องถิ่น

ย้อนกลับเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านในเมืองโพปาล รัฐมัธยประเทศ ได้จัดพิธีกรรมตามความเชื่อของคนท้องถิ่น ด้วยการจับกบคู่รักมาแต่งงานกัน เพื่อเป็นสรรเสริญและบูชาแก่เทพเจ้าแห่งฝน หลังจากที่เกิดความแห้งแล้งอย่างสาหัสในพื้นที่ดังกล่าว เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุมประจำปีแต่ฝนก็ยังไม่ตกลงมา

แต่ปรากฏว่าด้วยแรงอธิษฐานและแรงศรัทธาของชาวบ้าน ปรากฏว่าในเดือนสิงหาคมได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องยาวมาถึงในเดือนกันยายน ล่าสุดฝนที่ตกกระหน่ำลงมาเป็นเหตุทำให้หลายพื้นที่ในรัฐมัธยประเทศประสบเหตุอุทกภัย ฝนตกเพิ่มขึ้นกว่าปกติถึง 26 เปอร์เซ็นต์

โดยเฉพาะเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมืองโพปาล มีปริมาณฝนตกหนักมากกว่า 48 มิลลิเมตรใน 24 ชั่วโมง เป็นเหตุทำให้เขื่อนหลักของรัฐ ต้องทำการเปิดประตูเขื่อนระบายน้ำอย่างเต็มกำลังในรอบ 3 ปี โดยชาวบ้านต่างเชื่อว่าอิทธิพลของพายุฝนในครั้งนี้น่าจะเป็นความสำเร็จเกินคาดของพิธีวิวาห์กบคู่รักที่ประสบความสำเร็จเกินคาด

ทั้งนี้ ชาวบ้านและคณะกรรมการหมู่บ้านได้หารือและตัดสินใจยุติชีวิตคู่ของกบคู่รักทั้ง 2 ตัวลงอย่างเป็นทางการ และได้ประกาศให้กบทั้ง 2 ตัวนั้นอยู่ในสถานะหย่าร้าง โดยได้มีการทำพิธีให้กับพวกมันอีกด้วย โดยหวังว่าจะช่วยบรรเทาปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม การหย่าร้างของกบคู่นี้อาจจะยังไม่ส่งผลในทันที เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาอินเดียระบุว่าในพื้นที่รัฐมัธยประเทศและใกล้เคียง ยังต้องเผชิญหน้ากับฝนตกต่อเนื่องอีก 3-4 วันต่อจากนี้

ที่มา regional

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ