ผู้บริหารเผยวิธี ป้องกันหมู่บ้าน ที่อุบลฯ ให้รอดจากน้ำท่วม

ผู้บริหารเผยวิธี ป้องกันหมู่บ้าน ที่อุบลฯ ให้รอดจากน้ำท่วม

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ ได้มีการโพสต์ภาพของหมู่บ้านแห่งที่ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้คือบ้านโครงการ The River เป็นหมู่บ้านที่ปลอดภัยจากจากเหตุการณ์น้ำท่วม เนื่องจากได้มีการวางระบบป้องกันน้ำเอาไว้อย่างดี โดยได้ระบุว่า

"ในขณะที่น้ำท่วมอีสาน อุบลก็โดนท่วมหนักแต่ที่นี้ The River อุบลไม่ท่วม โดยทางโครงการได้ถมสูงกว่าระดับน้ำที่เคยท่วมสูงสุดในรอบ 50 ปี แล้วก็ทำคันดินกั้นน้ำสูง 2 เมตรรับร่องน้ำกั้นไว้อีกชั้นนึง ทำให้ปัจจุบันถูกน้ำล้อมแต่ไม่ท่วมจนทางโครงการจัดรถรับส่งลูกบ้านออกไปข้างนอกด้วย การเตรียมการน่าสนใจ"

หมู่บ้าน The River

ชาวเน็ตต่างชื่นชมในแนวคอดการป้องกัน

ล่าสุดวันที่ 13 ก.ย.2562 นายวิทวัส วัฒนธรรม กรรมการบริหารบริษัทเอนิวเอสเตส (จำกัด) เปิดเผยถึงความสำเร็จในการป้องกันน้ำไม่ให้หลากเข้าท่วมพื้นที่ 300 ไร่ ของหมู่บ้านโครงการเดอะริเวอร์ ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ที่ฝั่งอยู่ติดกับแม่น้ำมูลน้อย ระหว่างที่น้ำกำลังล้นตลิ่งได้จัดเจ้าหน้าที่ก่อคั้นดินยกสูงประมาณ 2 เมตร และในตัวหมู่บ้านจะมีแนวกระสอบทรายสูงประมาณ 1เมตร ป้องกันไว้อีกชั้น นอกจากนี้ยังติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้ประจำจุดพร้อมจัดชุดเฝ้าระวัง ทำให้ไม่มีน้ำไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน เมื่อหมู่บ้านถูกน้ำล้อมไว้ทั้งหมด

ทีมบริหารโครงการได้จัดรถรับ-ส่งลูกบ้านที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุบลราชธานี วันละ 6 รอบ กรณีลูกบ้านมีความจำเป็นใช้รถเดินทางไปทำงาน ทำให้ได้รับความสะดวกมากขึ้น เนื่องจากทางเข้าหมู่บ้านน้ำท่วมสูงถึงประมาณ 60 ซม. นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนผ่านไลน์กลุ่มของหมู่บ้านด้วย นายวิทวัส ระบุว่า ทีมบริหารทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกบ้านได้รับความสะดวกสบายมากที่สุดเหมือนบ้านของตัวเองเพื่อให้ทุกคนปลอดภัย สร้างความพอใจให้กับลูกบ้านเป็นอย่างมาก

มีแนวกั้นน้ำหลายชั้น

ในขณะเดียวกันนางจินตนา สุวรรณกูด และ นายอุเทศฑ์ ทองใส ลูกบ้าน กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับการดูแลของหมู่บ้าน ที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้าน แม้ว่าพื้นที่รอบๆหมู่บ้านจะถูกท่วมไปหมดแต่ก็ยังไม่เดือดร้อน ใช้ชีวิตได้เป็นปกติ

ขอบคุณ workpointnews

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ