เป๊ก ผลิตโชค หอบเงินล้าน บริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลฯ

เป๊ก ผลิตโชค หอบเงินล้าน บริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลฯ

จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี มีปริมาณน้ำล้นตลิ่งตามลำน้ำสาขาของแม่น้ำมูล ลำน้ำชี ไหลท่วมพื้นที่เกษตรและเส้นทางคมนาคมเชื่อมระหว่างหมู่บ้านเข้าสู่ตัวอำเภอหลายแห่ง ทำให้บ้านเรือนประชาชน พื้นที่เกษตรกรรม สิ่งสาธารณประโยชน์เสียหายทั้งสิ้น 25 อำเภอ 170 ตำบล 1,289 หมู่บ้าน ราษฏรได้รับความเดือดร้อน 36,307 ครอบครัว 144,314 คน อพยพ 20,865 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องนำเรือเข้าให้การช่วยเหลือ และลำเลียงชาวบ้านที่ติดอยู่ตามจุดต่างๆ

ในขณะเดียวกันมีอีกหนึ่งน้ำใจคนไทยเกิดขึ้น เมื่อทางด้านบรรดากลุ่มแฟนคลับของเป๊ก ผลิตโชค ได้ร่วมกันระดมทุนบริจาคเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้น โดยมีการสร้าง แฮชแท็ก #นุชมาช่วยน้ำท่วมอุบลกัน ในโลกออนไลน์

โดยสามารถรวบรวมเงินได้มากกว่า704,084.96 บาท โดยจะมีการส่งมอบให้มูลนิธิและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงจัดซื้อและจัดส่งสิ่งของให้ผู้ประสบภัยตามจุดต่าง ๆ ต่อไป ทางด้านตัวศิลปินอย่าง เป๊ก ผลิตโชคเองก็ได้นำเงินบริจาค 1,000,702 บาท ซึ่งเป็นเงินที่แฟนคลับร่วมจัดกิจกรรมทำบุญ ในนาม "702 Space of love" มามอบให้กับทางโครงการวันสร้างสุข กับ ช่องวัน 31 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ด้วย

เรียบเรียงโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ