ส้วมทองคำแท้ ในอังกฤษ ถูกขโมย

ส้วมทองคำแท้ ในอังกฤษ ถูกขโมย

งานศิลปะส้วมทองคำทำจากทองใช้งานได้จริง มูลค่า 37 ลานบาท ผลงานของศิลปินชาวอิตาเลียน มัวริซิโอ คัตเลลัน ในชื่อ "อเมริกา" ซึ่งเคยนำไปจัดแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และยังเคยเสนอที่จะให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐยืมไปใช้ ถูกนำมาจัดแสดงที่วังเบลนไฮม์วังโบราณสมัยศตวรรษที่ 18 ตั้งอยู่ที่เมืองอ็อกซ์ฟอร์ดเชียร์ ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ตำรวจระบุว่าส้วมทองคำถูกคนร้ายขโมยไปเมื่อช่วงคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 ก.ย.) โดยคนร้ายเชื่อว่ามาเป็นกลุ่มและมีรถยนต์ 2 คันเป็นพาหนะได้บุกเข้ามาในวังและขโมยส้วมทองคำกลับออกไปตอนรุ่งเช้าเวลาประมาณ 04.50 น.ของวันเสาร์ที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ผลจากการขโมยทำให้ตัวอาคารในวังได้รับความเสียหายและมีน้ำท่วมด้วย ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คนเป็นชายวัย 66 ปี อย่างไรก็ตาม ตัวส้วมทองคำยังไม่ได้กลับคืนมาแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เร่งสอบสวนและพยายามหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

วังเบลนไฮม์ซึ่งเป็นแหล่งมรดกโลก ต้องปิดให้บริการเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาเพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนั้นวังแห่งนี้ยังเป็นบ้านเกิดของดยุคลำดับที่ 12 แห่งมาร์ลโบโรห์และครอบครัว รวมทั้งยังเป็นบ้านเกิดของวินสตัน เชอร์ชิล ผู้นำอังกฤษในช่วงสงครามอีกด้วย เหตุโจรกรรมครั้งนี้ทำให้วังเบลนิมปิดการให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชม ทำให้นักท่องเที่ยวบางคนอดรู้สึกขำไม่ได้ เมื่อรู้ว่าสาเหตุเกิดจากชักโครกทองคำถูกขโมย แต่คาดว่าวันนี้จะเปิดให้เข้าชมได้ตามปกติ ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้

ขอบคุณ one31

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ