บิณฑ์ บัณลือฤทธิ์ เผยภาพของชาวอุบลฯ ท่ามกลางสถานะการณ์น้ำท่วม

บิณฑ์ บัณลือฤทธิ์ เผยภาพของชาวอุบลฯ ท่ามกลางสถานะการณ์น้ำท่วม

อดีตพระเอกดัง "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ซึ่งลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมมาหลายวันติดต่อกัน วันนี้ได้ ไลฟ์สดเปิดใจทั้งน้ำตา หลังกลับจากไปช่วยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี เพราะต้องมาช่วยคุณลุงคนหนึ่ง และในวันที่ 16 กันยายนนี้จะกลับไปอีกครั้ง เผยว่า ความเป็นอยู่ของคนอพยพที่มาอาศัญอยู่บนพื้นที่สูงที่หน่วยราชการจัดการไว้ให้ตนมองว่ายังจัดการได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกหนัก หรือลมพัดแรง คนไม่สามารถนอนได้เลย ต้องมีอะไรที่สามารถให้ความปลอดภัยกับผู้อพยพเหล่านี้

ถุงยังชีพเข้ามามากพอแล้ว คิดว่าเกินความต้องการ แต่เรื่องน้ำดื่ม และเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มที่บางคนออกจากบ้างไม่ได้เอาอะไรติดตัวมาเลย เพราะหนีไม่ทัน เนื่องจากน้ำมาเร็วมาก ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ชาวบ้านต้องการอย่างมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเคยลงพื้นที่ ในทุกครั้งที่น้ำท่วม พบว่าสิ่งที่คนต้องการมากที่สุดคือ ปัจจัย ที่ไม่มีใครเอาไปให้เขาเหล่านี้ พี่น้องที่อยู่บริเวณรอบๆ ที่ถูกน้ำท่วม เป็นชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ บางคนรับจ้างทั่วไปเป็นรายวัน เมื่อเกิดน้ำท่วมไม่มีใครที่จะเข้ามาช่วยเหลือเกี่ยวกับปัจจัย ที่ผมเข้าไปลงพื้นที่รู้เลยว่า และให้คนแก่คนละ 1,000 บาท ทุกคนกราบ ไหว้ ขอบคุณมากๆ อย่างน้อยพวกเขาจะได้ไปซื้อในสิ่งที่เขาต้องการ

ผมเห็นหลายครอบครัวที่เดือดร้อนหนัก อยู่กับแบบหน้าชื่นอกตรม บางบ้านไม่มีแม้แต่เงินติดตัว และยังไม่มีหน่วยงานไหนที่เอาเงินไปให้เขา รัฐบาลก็เอาเงินไปช้อปปิ้ง ไม่มาดูพี่น้องชาวอุบลฯ น่าสงสารมาก

ผมสัมผัสเเละลงพื้นมา ผมอยากจะช่วย วันจันทร์ที่ 16 กันยายนนี้ผมจะเบิกเงินส่วนตัว 1 ล้านบาท และใครอยากจะช่วยผม อยากจะทำบุญกับผม จะฝากผมไป 10, 20 บาทก็ได้ ผมจะดูรายละเอียดบัญชีอีกรอบหนึ่ง และจะมอบให้กับพี่น้องชาววารินฯ และรอบศูนย์อพยพก่อน และล่าสุด อดีตพระเอกดัง ก็เผยภาพจากพื้นที่จริง รวมทั้งโพสต์ข้อความบรรยายว่า " ความเสียหายที่เกิดจากภัยธรรมชาติ ความหวังและกำลังใจอยู่ที่พวกเราครับ ช่วยกันนะครับ ช่วยซับน้ำตาพวกพี่น้องชาว อุบลราชธานี "

สวัสดีครับเพื่อนๆ ภาพที่เพื่อนๆเห็นเป็นบางส่วนนิดหน่อยเท่านั้นครับ สภาพความเป็นจริงแย่กว่านี้ครับ บางคนไม่มีที่อยู่อาศัย บางคนไม่มีข้าวทาน บางคนไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ที่อึที่ถ่ายก็ไม่มีลำบากมากๆ ศูนย์พักพิงก็แออัด บางคนออกมาจากบ้านแต่ไม่มีที่นอนเพราะที่หน่วยงานจัดให้เต็มหมด บางคนเป็นโรคน้ำกัดเท้ากัดมือ สัตว์เลี้ยงที่หวังจะขายพอได้เงินมาส่งลูกเรียนก็ไปกับสายน้ำหมด หมดเนื้อหมดตัวไปตามๆกัน พืชผักผลไม้ก็ไม่มีเหลือ ผมอยากได้ผลไม้บ้างขนมบ้าง เสื้อผ้าที่ยังไม่ใส่ ผ้าเช็ดตัว ข้าวสารอาหารแห้งมีจำนวนมากพอที่จะอยู่ได้เป็นเดือนครับ ตอนนี้ผมอยู่ กทม ลงมาเพื่อที่จะมาเบิกเงินไปช่วยพี่น้องที่อยู่ตามบ้านและตามศูนย์ผมเชื่อว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือปัจจัย พี่น้องสามารถนำปัจจัยไปซื้อของที่ตัวเองอยากได้ครับ คนหาเช้ากินค่ำคนทำงานรับจ้างรายวันเขาจะทำอย่างไร 8วันเข้าไปแล้วที่เขาไม่ได้รับจ้างทำงาน ที่พวกเขาไม่มีรายได้เลย วันจันทร์นี้ผมจะขึ้นไปที่อุบลอีกครั้ง จะเอาเงินไปช่วยพี่ป้าน้าอาปู่ย่าตายาย 1,000,000 บาท ครอบครัวล่ะ 1พันบาท ก็ได้ 1พันครอบครัว แต่ถ้าเพื่อนอยากจะสมทบไปกับผมด้วย ก็อาจจะเพิ่มมาอีกหลายร้อยครับครัว คนล่ะ20 คนล่ะ 50 ผมว่าคงได้เยอะนะครับ เอาที่สบายใจครับ

บรรยากาศของคนที่ประสบน้ำท่วม

ภาพจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ภาพจาก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ที่มา FB บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ