แม่เฒ่าวัย 72 อยู่ลำพังกับน้องสาว บากหน้าขอบัตรคนจน 3 รอบ โดนปฏิเสธ

แม่เฒ่าวัย 72 อยู่ลำพังกับน้องสาว บากหน้าขอบัตรคนจน 3 รอบ โดนปฏิเสธ

จากกรณีบัตรคนจนมีหลายรายที่จนจริงๆแต่ไม่ได้รับบัตร ไม่ผ่านการพิจารณา เมื่อวันที่ 16 ก.ย. พระราชรัตนวิสุทธิ์ รองเจ้าคณะจังหวัดประจวบฯ เจ้าอาวาสวัดกุยบุรี ได้ส่งพระปลัดเทิดศักดิ์ อติธมฺโม พระมหาสุทธิศักดิ์ และพระครูสังฆรักษ์อภิชาต ปภากโร เข้าให้การช่วยเหลือ ตามโครงการพระโพธิสัตว์ ที่บ้านหนองตลาด ม.8 ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางหวั่น ช่างเพียร อายุ 72 ปี ซึ่งอยู่ตามลำพังกับน้องสาว พูดไม่ได้มาแต่กำเนิด โดยน้องสาวชื่อ น.ส.ลูกชิ้น นพประเสริฐ อายุ 49 ปี พูดไม่ได้ โดยนางหวั่นผู้เป็นพี่สาวต้องคอยหาข้าวและน้ำมาให้ซึ่ง น.ส.ลูกชิ้น สามารถกินได้เอง ส่วนเรื่องการเดินเหินไม่สะดวก

อนุโมทนาสาธุ

สาธุ

น่าสงสารมาก

พระปลัดเทิดศักดิ์ และคณะได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง และเงินสดจำนวนหนึ่งให้ไว้กับนางหวั่นเพื่อไว้ใช้พร้อมทั้งสอบถามถึงความเป็นอยู่นางหวั่นจึงเล่าว่า ตนเองอยู่กับน้องสาวตามลำพัง ส่วนลูกก็แยกไปมีครอบครัวหมดแล้ว ทุกวันนี้มีรายได้จากเงินสูงอายุ ของตนจำนวน 700 และเงินของน้องสาว 800 ต่อเดือน รวมเป็นเงิน 1,500 ซึ่งเงินดังกล่าว ตนเองต้องเจียดเงินใช้ให้พอเดือน ซึ่งบางเดือนก็ไม่พอใช้ ต้องไปซื้อเงินเชื่อจากร้านค้ามา เมื่อเงินออกจึงนำไปจ่าย หรือบางครั้งลูกก็ส่งเงินมาช่วยบ้าง ก็พออยู่กันไปได้

สู้ๆนะคะ

เห็นรอยยิ้มแล้วก็สุขใจ

นางหวั่นเล่าต่อว่า ตนเองเคยไปขอทำบัตรประชารัฐกับทาง ธกส.มาถึง 3 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการอนุมัติ โดยเจ้าหน้าที่ได้บอกมาว่า ตนเองมีบ้าน มีที่อยู่ 1 ไร่แล้ว ไม่สามารถทำได้ ก็คิดว่าคงทำไม่ได้แล้วจึงไม่ได้ไปติดตามอีก โดยเมื่อไม่กี่วันมานี้ ทางนายอำเภอกุยบุรีได้เข้ามาเยี่ยมเยียนตนกับน้องสาว ก็ได้บอกเรื่องนี้ไป ซึ่งก็ยังไม่มีการตอบรับใดๆ จึงได้แต่รอว่าจะมีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยอีกหรือไม่

สู้ๆนะคะ

ขอบคุณที่คนไทยไม่ทิ้งกัน

ขอบคุณ ฅนป่า หิมพานต์

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ