สนธิรัตน์ เตรียมลงพื้นที่น้ำท่วม สั่ง ปตท.เปิดปั๊มให้ผู้ประสบภัยขายของ

สนธิรัตน์ เตรียมลงพื้นที่น้ำท่วม สั่ง ปตท.เปิดปั๊มให้ผู้ประสบภัยขายของ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ว่า การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทางกระทรวงพลังงานได้ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้กำลังให้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และในวันที่ 21-22 ก.ย.นี้ ตนจะลงพื้นที่จ.อุบลราชธานีเพื่อไปช่วยเสริม ในการเข้าไปช่วยเหลือเนื่องจากเจอสภาวะน้ำท่วมมากกว่าที่คิด

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน ปตท. และการไฟฟ้าการผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในเรื่องนี้ และวันนี้ที่จะต้องมีการรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมก็จะมีทั้ง ปตท.และกฟผ.เข้าร่วมบริจาคด้วย ซึ่งการบริจาคจะเริ่มจากส่วนกลางก่อน ส่วนในพื้นที่หลังจากน้ำลดแล้ว ตนได้ให้นโยบายกับปตท.ว่าจะใช้ปั๊มน้ำมันของปตท.เป็นพื้นที่ขายสินค้าของประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วมเพื่อให้มีรายได้กลับมา

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ส.ส.ในพรรคลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยู่แล้ว และไม่เพียงส.ส.พรรคในพื้นที่เท่านั้น ส.ส.นอกพื้นที่ก็เข้าไปช่วยเหลือ เพียงแต่ไม่ได้มีการนำเสนอข่าว แต่ยืนยันว่า ส.ส.พปชร.ได้มีการลงไปช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นที่จ.ร้อยเอ็ด, อุบลราชธานี, พิจิตร และพิษณุโลก

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า เพื่อลงไปช่วยเหลือตามกำลังความสามารถของตัวเอง ในขณะที่หน่วยงานของรัฐก็กระจายกำลังลงไปช่วยเหลือ ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้มีการเน้นย้ำใน ครม.แล้วให้เข้าไปดูแล ซึ่งยืนยันว่าในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้ทำหน้าที่ในการดูแลประชาชนที่ประสบน้ำท่วม เพียงแต่ในหลาย ๆ เรื่องอาจจะเกิดขึ้นเร็วและการเข้าไปช่วยเหลือก็ต้องใช้เวลา

ที่มา รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ