บิณฑ์ เปิดยอดช่วยน้ำท่วม พุ่ง 245 ล้าน ทีมนายกฯ ชวนรับโทรศัพท์บริจาค

บิณฑ์ เปิดยอดช่วยน้ำท่วม พุ่ง 245 ล้าน ทีมนายกฯ ชวนรับโทรศัพท์บริจาค

เนื่องจากประชาชนชาวอุบลฯ กำลังเจอปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก ทำให้มีหลายครัวเรือนเดือดร้อนมากๆ และมีความช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่เพียงเล็กน้อย ทำให้ชาวบ้านเริ่มออกมาเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล ล่าสุด "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" อัดคลิปร่ำไห้ เตรียมหอบเงินส่วนตัว 1 ล้านเข้าไปช่วยเหลือ และขอคนไทยร่วมบริจาค คนละ 20-50 บาท จนช่วงเช้าวันนี้ 16 ก.ย. มียอดบริจาคเข้ามาเป็นจำนวนมากทะลุ 245 ล้านบาท

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ก.ย. นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เปิดเผยก่อนเดินทางไปมอบเงินว่า ในวันนี้เป้าหมายก็ยังเหมือนกับเมื่อวานนี้คือการมอบเงินให้กับชาวบ้านครอบครัวละ 5,000 บาท ในวันนี้ตนก็ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจว่าหมู่บ้านไหน ตำบลไหนต้องการความช่วยเหลือ ในตอนนี้ตนเงินแน่นการช่วยเหลือชาวบ้านด้วยการให้เงินสด เพราะตอนที่ตนเข้ามาใน 2-3 วันแรกก่อนน้ำท่วมทางทีมงานเคยเอาข้าวสารอาหารแห้งไปช่วยเหลือชาวบ้านมาแล้ว ทางทีมงานก็พอทราบว่าจุดไหน ไปยังจุดไหนยังไง

แล้วทีมงานยังมีการตรวจสอบว่านายคนนี้อยู่หมู่บ้านนี้จริง โดยที่ต้องมีสำเนาทะเบียนอยู่จริง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญก็จะนำบัตรคิวไปแจก แล้วคนที่มีบัตรร่วมกตัญญ บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านมารับเงิน ซึ่งในวันนี้ตนจะเข้าไปประมาณ 3-4 จุด 1 พันกว่าครัวเรือนที่จะมอบเงินให้ และภารกิจที่สำคัญในวันนี้ตนจะเดินทางไปถอนเงินที่ธนาคารกสิกร จำนวน 5 ล้านบาทเพื่อนำไปมอบให้ชาวบ้านวันนี้

โดยในวันนี้จะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.วารินชำราบ ในกรณีที่มีเพจปลอม มาหลอกรับเงินบริจาคจากประชาชน เท่าที่ตรวจสอบตอนนี้มีต้นทางในการรับเงินปลอม 2 ธนาคาร คือธนาคารออมสิน และธนาคารไทยพาณิชย์

นายบิณฑ์ เปิดเผยต่อว่า ยืนยันว่าจะมอบเงินให้ครอบครัวละ 5,000 บาท ถ้าจะให้แจกคนละ 5,000 บาทเลย บางครอบครัวมีกันอยู่ 7-8 คน แบบนั้นเงินก็หมดไป 3-4 หมื่นบาทแล้ว ส่วนยอดรับบริจาคในวันนี้อัพเดทเวลา 08.30 น. ยอดอยู่ที่ 231 ล้านบาทแล้ว ก็ยังมียอดบริจาคเพิ่มขึ้นมาเลื่อยๆ ซึ่งตนก็ยังจะไม่ปิดการรับบริจาคเพราะการช่วยเหลือ ก็ต้องมีการช่วยเหลือกันอยู่เลื่อยๆ ทั้งตอนน้ำลดแล้ว

ชาวบ้านยังต้องการความช่วยเหลือ นำเงินไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวีตู้เย็นพัดลม หรือจะเป็นอะไรที่เขาต้องการแบบนี้ ซึ่งเงินในส่วนนี้สามารถช่วยเหลือชาวบ้านผู้เดือดร้อนได้เยอะเหมือนกัน ตนจึงยังไม่อยากจะปิดการรับบริจาค

ส่วนเงินทั้งหมดจากการบริจาคเหลือจากช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี เงินในช่วงนี้ก็พร้อมที่จะนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่อื่นๆอีกอย่างแน่นอน แต่ถ้าเงินยังเหลืออยู่ก็จะมีการถามประชามติจากแฟนเพจ ว่าจะนำเงินส่วนนี้ไปทำอะไรต่อ ซึ่งในส่วนนี้ตนจะไม่ยุ่ง

"ตนยังไม่ทราบว่าเมื่อเช้านี้ท่านนายกรัฐมนตรีได้มีการโพสต์ขอบคุณ ตนในการทำหน้าที่ในครั้งนี้ แต่เมื่อเช้ามีประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลโทรมา ให้ตนเข้าร่วมรับโทรศัพท์กับท่านนายกในวันนี้ช่วงบ่าย แต่ตนติดภารกิจอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้ให้นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เป็นตัวแทนไป เพราะเขาเดินทางกลับกรุงเทพฯ ไปถ่ายละครพอดี

ตนขอยืนยันว่าตนไม่มีเจตนาข้ามหน้าข้ามตาท่านนายก สิ่งที่ตนทำด้วยใจบริสุทธิ์ เพื่อที่จะช่วยเหลือพี่น้องที่เดือดร้อนจริงๆ ความรู้สึกตนมีเพียงแค่ว่า มันต้องช่วย ตอนตนเข้ามาวันแรกๆ มันเงียบมาก มันต้องช่วย ชาวบ้านก็ได้รับข้าวสารอาหารแห้งไปแล้ว แล้วตนคิดว่าเงินก็อาจจะช่วยเหลือชาวบ้านได้ ตนเลยเบิกเงินส่วนตัว 1 ล้านบาทช่วยเหลือพวกเขาดีกว่า แล้วตนก็รู้สึกว่าเมื่อพวกเขาได้เงิน พวกเขามีความสุข ตนจึงเปิดรับบริจาคดีกว่าแค่นั่นเอง

ท่านนายกแจกเงินคนจน 1,000 บาท ให้คนจนไปช็อปปิ้ง ตนก็เห็นด้วย ถ้าท่านนายกจะมาให้ครอบครัวผู้ประสบภัยที่อุบลฯ ด้วยตนก็ถือว่าดีนะ แค่นั้นเอง ตนไม่ได้พาดพิงใดๆ ตนยืนยันว่าไม่มีอะไรจริงๆ ตนชื่นชมท่านนายกนะ " บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์กล่าวปิดท้าย

ที่มา khaosod

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ