สองสาวพี่น้อง ยอมรับสารภาพแล้ว ปลอมเลขที่บัญชี บิณฑ์ เอาเงินเข้าตัวเอง

สองสาวพี่น้อง ยอมรับสารภาพแล้ว ปลอมเลขที่บัญชี บิณฑ์ เอาเงินเข้าตัวเอง

จากกรณีนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง และผู้จัดการฝ่ายกิจการพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู ถูกมิจฉาชีพสวมรอยนำภาพพร้อมข้อความการประกาศนำเงินและรับบริจาคไปช่วยเหลือชาวบ้านน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี โดยมีการปลอมแปลงเลขบัญชีธนาคารเพื่อหลอกลวงผู้มีจิตศรัทธาให้โอนเงินก่อนนำไปโพสต์บนโลกสังคมออนไลน์ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด (บก.ปอท.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องดูเจตนาของผู้ที่โพสต์นั้นว่ามีนัยยะแอบแฝงหรือไม่อย่างไร หากมีเจตนาเพื่อมีจุดประสงค์ให้ประชาชนเกิดหลงเชื่อว่าบัญชีที่โพสต์และนำรูปผู้เสียหายซึ่งเป็นบัญชีที่รับบริจาคน้ำท่วมไปหลอกลวงจริงจะเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1)

ล่าสุด พบว่า เพจ ข่าวนกกระจอก ได้ให้บิณฑ์ ต่อสายคุยกับ สาวที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าว โดยการสนทนาช่วงแรก ทั้งทราย และ เบส ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการนำเลขบัญชีมาสวมขอรับบริจาค โดยอ้างว่า เคยซื้อของออนไลน์และส่งเลขที่บัญชีไป อ้างโดนนำไปสวมเพื่อรับบริจาคเงิน ก่อนที่ บิณฑ์ จะคาดคั้นและระบุจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด หากไม่ยอมรับผิด ทำให้ ทั้งสองคน ตัดสินใจยอมรับ ว่า ได้ปลอมเลขที่บัญชี โดยแปะลงไปบนโพสต์ขอรับบริจาค ซึ่งทาง บิณฑ์ ได้ให้ทั้งสองคนโพสต์ประกาศหน้าเฟซบุ๊ก และโอนเงินบริจาคกลับคืนมาเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วม

เจรจา

จนยอมรับ

คลิป

ขอบคุณที่มาจาก เฟสบุุ๊ค ข่าวนกกระจอก

เรียบเรียงโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ