จำนวนเงิน ยอดบริจาคสายแรก ของบิ้กตู่

จำนวนเงิน ยอดบริจาคสายแรก ของบิ้กตู่

จากกรณีน้ำท่วมหนักที่จังหวัดอุบล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย หลังเป็นประธานการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดรับบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วม เข้ากองทุนเงินช่วยเหลือน้ำท่วม บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 โดย สามารถนำหลักฐานการบริจาคไปใช้แสดงการลดหย่อนภาษีได้

ขณะเดียวกันรัฐบาลจะจัดรายการร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยน้ำท่วม ในวันที่ 17ก.ย. ที่สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนท์ ทีวี ส่วนภาครัฐเอกชนและประชาชนทุกภาคส่วนร่วมบริจาค โดย พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย ครม. จะไปรับบริจาคด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามนายเทวัญ ยืนยันรัฐบาลไม่ได้แก้ปัญหาน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานีล่าช้าโดย ครม. และกระทรวงที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตลอด ขณะเดียวกัน จะมีการเลื่อนงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ พรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 19 ก.ย. หลังปิดสมัยประชุมเพราะ สส.อยากลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน

ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

โดยนายกได้บริจาคเงินส่วนตัวจำนวน 100,000

บิ๊กตู่

และล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ก.ย.เพจAmarin News ได้เปิดเผยยอดบริจาคสายแรกของบิ้กตู่ โดยโพสต์ข้อความระบุว่า เวลา 20.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับโทรศัพท์รับบริจาคเงินในรายการ ร่วมใจพี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม โดยสายแรกที่โทรมาบริจาคชื่อชื่อคุณ สิทธิชัย จากกรุงเทพฯ ยอดเงิน 1,000

ขณะที่ยอดรวมล่าสุดทะลุ 229 ล้าน สำหรับผู้ใจบุญสามารถโอนเงินบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 0670068950 ชื่อบัญชี กองทุนเงินช่วยน้ำท่วม สำนักนายกรัฐมนตรี หรือ โทร. 02 3540101

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก Amarin News

ถือว่าวันเดียวยอดบริจาคได้เกินคาดมาก คนไทยไม่ทิ้งกันจริงๆ ขออนุโมทนาบุญกับผู้มีน้ำใจทุกๆท่านนะคะ

ขอบคุณ Amarin News

เรียบเรียง viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ