กองทัพเรือสหรัฐ ยืนยันคลิปหลุด UFO เป็นของจริง ตีคู่เครื่องบินทหาร ก่อนเร่งหนีเซนเซอร์

กองทัพเรือสหรัฐ ยืนยันคลิปหลุด UFO เป็นของจริง ตีคู่เครื่องบินทหาร ก่อนเร่งหนีเซนเซอร์

กองทัพเรือสหรัฐ ยืนยันว่า คลิปวัตถุบินได้ที่ระบุสัญชาติไม่ได้ (ยูเอฟโอ) ที่ถ่ายเมื่อปี 2547 และปี 2558 แต่เพิ่งหลุดออกมาเมื่อปี 2560-2561 จำนวน 3 คลิป ที่กำลังถูกแชร์ในโซเชียลมีเดียขณะนี้ เป็นคลิปของจริง

คลิปที่หลุดออกมานั้น เผยแพร่โดยช่องยูทูบชื่อ To the Stars Academy of Arts & Sciences (ทูเดอะสตาร์ส อะแคเดมี ออฟ อาร์ทส แอนด์ ไซแอนเซส) มีภาพวัตถุลักษณะคล้ายจานบิน ลอยอยู่เหนือก้อนเมฆ แล่นไปพร้อมกับเครื่องบินของกองทัพสหรัฐ ซึ่งภาพที่ถ่ายมาได้เป็นภาพจากกล้องที่ใช้เซนเซอร์อินฟราเรดขั้นสูง คลิปที่ถ่ายได้เมื่อปี 2547 พบว่าเซนเซอร์ล็อกเป้ายูเอฟโอลำดังกล่าวได้ตอนที่กำลังบินไปพร้อมกับเครื่องบินของกองทัพ แต่หลังจากนั้นยูเอฟโอก็เร่งความเร็วจนหลุดเซนเซอร์

ส่วนคลิปเมื่อปี 2558 มีเสียงของนักบิน ที่กำลังตื่นตาตื่นใจและงงงวยกับสิ่งที่ตัวเองเห็นอยู่ข้างเครื่องบิน เป็นยานลักษณะคล้ายจานบิน และเหมือนมีแกนอยู่ตรงกลาง ทั้งยังหมุนได้ขณะบินเหนือเมฆด้วยความเร็ว

นายแกรดิเชอร์ กล่าวถึงเหตุผลที่กองทัพเรือสหรัฐตัดสินใจเปิดเผยคลิปเหล่านี้ออกมา เป็นเพราะต้องการให้นักบินกล้ารายงานเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ที่กองทัพถือว่าเป็น "การโจมตี" รูปแบบหนึ่ง เพราะอาจเกิดอันตรายต่อตัวนักบินได้ โฆษกกองทัพเรือสหรัฐ บอกอีกว่า ที่ผ่านมานักบินไม่กล้าบอกใครว่าเจอปรากฎการณ์ทางอากาศที่ระบุไม่ได้ (ยูเอพี) แบบนี้ เพราะกลัวว่าหลายคนจะไม่เชื่อหรืออาจโดนหาว่ากุเรื่อง

คลิป 1

คลิป 2

ที่มา To The Stars Academy of Arts & Science

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ