ดีเลย์เป็นชั่วโมง มนุษย์ป้า เปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบิน เพราะแค่อยากจะสูดอากาศ

ดีเลย์เป็นชั่วโมง มนุษย์ป้า เปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบิน เพราะแค่อยากจะสูดอากาศ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ผู้โดยสารสาวใหญ่ชาวจีนคนหนึ่งเกิดอาการใจร้อนและรู้สึกอึดอัด หลังจากขึ้นมานั่งบนเครื่องบินโดยสารได้เพียงไม่นาน จึงตัดสินใจเปิดประตูฉุกเฉินบริเวณปีกเครื่องบินออกไปแบบไม่รู้เรื่อง เพียงแค่เธอต้องการอากาศหายใจสักหน่อย แต่ปรากฏว่าทำเที่ยวบินดีเลย์ และถูกนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา มีรายงานว่าเครื่องบินสายการบินเซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ส ถูกเปิดประตูฉุกเฉินออกระหว่างกำลังรอเทคออฟขึ้นจากสนามบินนานาชาติอู่ฮั่น ผู้ก่อเหตุเป็นผู้โดยสารรุ่นป้า เธอนั่งอยู่ที่นั่งริมหน้าต่างและประตูทางออกฉุกเฉิน แต่หลังจากที่ขึ้นเครื่องบินมาได้สักพัก และเริ่มรู้สึกเบื่อๆ กับอึดอัด เธออยากได้อากาศบริสุทธิ์หายใจสักหน่อย

ต่อมาเธอจึงตัดสินใจเปิดประตูฉุกเฉินโดยที่ไม่รู้ เพราะเธอคิดว่าเป็นเพียงบานหน้าต่างที่เปิดออกไปได้เท่านั้น ไม่คิดว่าประตูจะหลุดออกไปทั้งบ้าน เหตุดังกล่าวสร้างความแตกตื่นให้กับผู้โดยสารทั้งลำ ต่อมาเธอจึงถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสนามบินควบคุมตัวไปสอบสวน ส่วนผู้โดยสารคนอื่นๆ ทั้งลำต้องทยอยลงจากเครื่องบิน เพราะไม่สามารถทำการบินไปต่อในสภาพนี้ได้

เที่ยวบินดังกล่าวกำลังจะออกเดินทางไปยังเมืองหลานโจว มณฑลกานซู่ ตามกำลังจะออกเดินทางตอนเวลา 15.45 น. แต่เหตุดังกล่าวทำให้เที่ยวบินต้องล่าช้าออกไปกว่า 2 ชั่วโมง และออกเดินทางได้ในเวลา 18.15 น. ขณะที่คุณป้าที่เปิดประตูฉุกเฉินโดยพลการในครั้งนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนอยู่สักพัก โดยเธอยืนยันไม่มีเจตนาจะเปิดประตูออก แต่ทำไปเพราะความไม่รู้

ทั้งนี้ คุณป้าคนดังกล่าวถูกลงทัณฑ์เอาไว้ก่อน ซึ่งตามบัญญัติบทลงโทษในกรณีดังกล่าวอาจจะถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ 10-15 วัน และอาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ปัจจุบันหลายสายการบินในประเทศจีนมักเผชิญหน้ากับปัญหาในลักษณะนี้ เนื่องจากความไม่รู้ของผู้โดยสาร โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงวัยที่ไม่พร้อมที่จะนั่งอยู่บริเวณประตูฉุกเฉินบนเครื่องบิน แต่เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่นั่งที่สะดวกสบายที่สุด ทำให้ลูกหลานมักจับจองที่นั่งบริเวณดังกล่าวให้ญาติผู้ใหญ่ได้นั่งโดยสาร

คลิป

ที่มา news.qq

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ