บุรุษไปรษณีย์แสบ แอบถามข้อมูลไปเปิดบัตรเครดิต ก่อนกดเงินสดเที่ยวเตร่

บุรุษไปรษณีย์แสบ แอบถามข้อมูลไปเปิดบัตรเครดิต ก่อนกดเงินสดเที่ยวเตร่

วันที่ 27 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถจับกุมตัว นายนิคม ตื้อแก้ว อายุ 35 ปี พนักงานบุรุษไปรษณีย์ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังสืบทราบว่าเป็นผู้ต้องหาขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียหายหลายราย และสวมรอยติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์ธนาคาร เพื่อขอเปิดใช้งานบัตรเครดิต

โดย พ.ต.อ. พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.2 บก.สส.บช.น เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีเหยื่อหลายรายเข้าแจ้งความ ระบุว่า มีคนร้ายนำบัตรเครดิตไปใช้ สร้างความเสียหายหลายแสนบาท โดยพฤติการณ์คือ นายนิคม ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นบุรุษไปรษณีย์ จะแกะซองบรรจุบัตรเครดิตของผู้เสียหาย เพื่อเอาบัตรเครดิตที่ต้องนำส่งตามที่อยู่ต่าง ๆ ออกไป

จากนั้นผู้ต้องหาจะเข้าไปพบผู้ใหญ่บ้าน ตามที่อยู่ในการจัดส่งพัสดุนั้น ๆ เพื่อขอข้อมูลเจ้าของซองเอกสาร เมื่อได้ข้อมูลส่วนตัวแล้ว ผู้ต้องหาจะติดต่อไปที่ธนาคาร และแอบอ้างกับธนาคาร เพื่อขอเปิดใช้งานบัตรเครดิตดังกล่าว

ต่อมาก็นำบัตรเครดิตไปเบิกถอนเงินสดที่ตู้เอทีเอ็ม จนมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความจำนวนหลายราย โดยนายนิคม รับสารภาพว่า ก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 7 ราย กับพัสดุในเขตรับผิดชอบของตนเอง เมื่อได้เงินก็เอาไปเที่ยวเตร่ ก่อนถูกจับกุมได้ดังกล่าว

ที่มา สำนักข่าวไทย

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ