หนุ่มแจ้งความ แม่วัย 59 ถูกสวมสิทธิ์ ชิมช้อปใช้ ไม่รู้ใครลงทะเบียนตัดหน้า

หนุ่มแจ้งความ แม่วัย 59 ถูกสวมสิทธิ์ ชิมช้อปใช้ ไม่รู้ใครลงทะเบียนตัดหน้า

นายภาณุมาศ อายุ 36 ปี นำหลักฐานพร้อมหนังสือมอบอำนาจจาก นางอุไร อายุ 59 ปี แม่ เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.ชาญชัย จังวัง พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังลงทะเบียนให้แม่ เพื่อเข้าร่วมมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว ชิมช้อปใช้ รับเงินผ่าน เป๋าตังค์ หรือ G-Wallet ผ่านเวปไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com แต่ปรากฎว่า เมื่อนำข้อมูลเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 ของแม่กรอกเพื่อขอรับสิทธิ์ ระบบแจ้งว่าไม่สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ เนื่องจากหมายเลขบัตรประชาชน หรือ หมายเลขโทรศัพท์ได้ถูกลงทะเบียนแล้ว

นายภาณุมาศ บอกว่า ตั้งใจจะลงทะเบียนรับสิทธิ์เพื่อพาครอบครัวไปเที่ยวที่ จ.ลำพูน โดยตนเองและน้าลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านแล้ว และ เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมาก็ได้ลงทะเบียนให้แม่เพื่อรับสิทธิ์ แต่หลังกรอกข้อมูลจนครบถ้วน ปรากฏว่าระบบแจ้งว่าหมายเลขบัตรประชาชนดังกล่าวกดรับสิทธิ์ไปแล้ว จึงพยายามโทรศัพท์ไปสอบถามที่หมายเลขโทรศัพท์คอลเซ็นเตอร์ตามที่แจ้งไว้ในเว็บไซต์ดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เหมือนสายไม่ว่างตลอด

หลังปรึกษากับครอบครัว จึงเดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่าจะมีคนนำข้อมูลของแม่ตนเองไปรับสิทธิ์แทน ทำให้แม่เสียสิทธิ์ รวมทั้งเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบข้อมูลว่า เหตุใดจึงมีผู้นำหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน และข้อมูลต่างๆ ของแม่ตนเองไปลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ ซึ่งคาดว่าน่าจะตรวจสอบได้ไม่ยาก เพราะการลงทะเบียนจะมีการส่งรหัส OTP กลับมายังเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไปเพื่อให้ผู้รับสิทธิ์ยืนยัน

ขณะเดียวกันนายภาณุมาศ ระบุว่า อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบคัดกรองผู้ลงทะเบียนให้ชัดเจนว่าใช่ตัวจริงหรือไม่ เพราะอาจมีกรณีเช่นเดียวกันแม่ตนเองเกิดขึ้นอีก ด้าน พ.ต.ท.ชาญชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง หากพบมีผู้กระทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ