ชาวบ้านร้อง ถนนขาดจากพายุโพดุล ผ่านไปนับเดือน ไม่มีการแก้ไข

ชาวบ้านร้อง ถนนขาดจากพายุโพดุล ผ่านไปนับเดือน ไม่มีการแก้ไข

ชาวบ้านบ้านเก่าใหญ่ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม กว่า 20 ราย ร้องเรียนว่า ถนนเส้นทางไปทุ่งนาขาดช่วงบริเวณฝายตะบองเพชร ซึ่งเป็นฝ่ายกักเก็บน้ำทั้งสองฝั่ง ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถใช้เส้นทางไปดูแลข้าวในทุ่งนา รวมถึงพาวัวควายไปกินหญ้าได้ตามปกติ บางรายที่บ้านอยู่บริเวณดังกล่าว ต้องใช้เหล็กมาผูกเป็นสะพานชั่วคราว เพื่อใช้ข้ามเข้าบ้าน ขณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอ้างไม่มีงบประมาณมาช่วยเหลือ

ชาวบ้าน กล่าวว่าเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางดินขนาบข้างสองฝั่งของฝาย ซึ่งชาวบ้านใช้เป็นเส้นทางสัญจรไปยังทุ่งนา แต่พอพายุโพดุลเข้าทำให้ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลลงมาอย่างรวดเร็ว ประกอบกับช่องระบายน้ำมีขนาดเล็ก ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับปรุงฝายน้ำล้นตามงบแก้ไขปัญหาภัยแล้ง แต่น้ำระบายไม่ทัน ทำให้น้ำเซาะออกทั้ง 2 ข้าง ทำให้ทางขาด เวลาเกือบ 1 เดือนแล้ว แต่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

ด้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเก่าใหญ่ เปิดเผยว่า ถนนขาดตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านเดือดร้อน ไร่นาถูกน้ำหลากเข้าท่วมกว่า 200 ไร่ ซึ่งเส้นทางดังกล่าวที่ชาวบ้านใช้ประโยชน์ร่วมกัน คือ บ้านโสกกาว บ้านหนองแดง บ้านดอนแฮด บ้านเก่าใหญ่ และบ้านโนนสะอาด ซึ่งทางที่ขาดทำให้ไม่สามารถไปตัดหญ้ามาเลี้ยงวัวควายได้ รวมถึงไม่สามารถนำปุ๋ยไปใส่ในนาได้ โดยตนได้แจ้งปัญหาความเดือดร้อนให้กับทางอำเภอได้ทราบแล้ว แต่ทาง อบต.หนองแดง อ้างว่าไม่มีงบประมาณ ทำให้เส้นทางยังไม่ได้รับการซ่อมแซม อยากให้ทาง อบต.ได้เร่งเข้ามาซ่อมแซมโดยเร็ว ชาวบ้านจะได้ใช้สัญจรได้

ขอบคุณ one31

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ