โฉมหน้าทีมนร.นายสิบทหารบก ลุยช่วย 4 ชาวต่างชาติ ชนิดไม่ห่วงเครื่องแบบเปื้อนเลอะ

โฉมหน้าทีมนร.นายสิบทหารบก ลุยช่วย 4 ชาวต่างชาติ ชนิดไม่ห่วงเครื่องแบบเปื้อนเลอะ

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ที่เป็นภาพสุดประทับใจ เมื่อชาวเน็ตได้รับทราบเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าน้องๆ นักเรียนทหารจากโรงเรียนนายสิบทหารบก จะแสดงความเป็นผู้ปกป้องและช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง เนื่องจากน้องๆ กลุ่มนี้มาในชุดที่เรียบร้อยและดูเนี้ยบมาก แต่ทว่าพวกเขาได้เหตุการณ์ โดยเจอรถยนต์ของประชาชนตกคลองข้างทาง พวกเขาจึงไม่ลังเลที่จะลงช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

ซึ่งภาพสุดประทับใจนี้ ถูกเผยแพร่โดยเฟซบุ๊ค เรารักประเทศไทย ได้โพสต์ภาพ พร้อมเรื่องราวอันน่าประทับใจว่า เรื่องจริง ไม่ใช้สแตนอิน ไม่เฟค ไม่บิดเบือน เอาใจไปเลยครับ น้องนักเรียนทหาร ใจหล่อมาก นนส.ทบ.รุ่นที่ 23/62 ขณะเดินทางกลับจากห้วงลาพัก พบรถตกข้างทางอยู่ในน้ำครึ่งคัน จึงได้รีบเข้าช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้น จำนวน 4 ราย ปลอดภัยทั้งหมด แล้วจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ 1669 เพื่อช่วยเหลือต่อไป ชุดเปื้อนไม่เป็นไรซักใหม่ก็เหมือนเดิม โรงเรียนนายสิบทหารบก

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนนายสิบทหารบก ได้อัพเดตความคืบหน้าเกี่ยวชกับเรื่องนี้ว่า พ.อ.มานพ น่วมบัว ผบ.รร.นส.ทบ. ได้แสดงความชื่นชม และขอบคุณนนส.ทบ.ทั้ง 5 นาย ที่มีจิตอาสา ไม่เพิกเฉยต่อความเดือดร้อนของประชาชน ในกรณีได้หยุดรถและให้การช่วยเหลือประชาชนจำนวน 4 คน ที่ประสบอุบัติเหตุรถชนตกลงข้างทาง ที่ อ.ชะอำ จว.พ.บ. เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ

โพสต์ดังกล่าว

เมื่อชาวเน็ตได้เห็นหน้าชัดๆ ของน้องๆ นักเรียนโรงเรียนนายสิบทหารบกดังกล่าวต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เข้ามาชื่นชมน้องๆ กลุ่มนี้ที่ทั้งหล่อใจดีสมกับเป็นชายชาติทหาร ทั้งยังอวยพรขอให้น้องๆ ประสบความสำเร็จในหน้าที่ ทั้งการงานและการเรียนอีกด้วย

ภาพจาก โรงเรียนนายสิบทหารบก

ภาพจาก โรงเรียนนายสิบทหารบก

ที่มา โรงเรียนนายสิบทหารบก,เรารักประเทศไทย

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ