เศรษฐีใจบุญ หุงข้าววันละกว่า 40 หม้อ ทำอาหารเจ แจกชาวบ้านฟรีร่วม 20 ปี

เศรษฐีใจบุญ หุงข้าววันละกว่า 40 หม้อ ทำอาหารเจ แจกชาวบ้านฟรีร่วม 20 ปี

วันที่ 3 ต.ค.ในช่วงเทศกาลกินเจ มีภาพของประชาชนชาวชลบุรี ทั้งผู้สูงอายุชายหญิง หลากหลายอาชีพ รวมทั้งเด็กนักเรียนและเด็กเล็กเข้าแถวเรียงยาวรับแจกอาหารเจฟรี บริเวณร้านชลบุรีโชคถาวร ริมถนนเศรษฐกิจ หมู่ 5 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมีนายคเณศ นางจิตราภรณ์ ชินธนกิจ เศรษฐีใจบุญและคณะชลบุรีโชคถาวร เป็นโต้โผใหญ่

พบว่า อาหารเจมีทุกอย่าง เช่น ข้าวอบเผือก ข้าวมันไก่เจ ต้มจืด ผัดผัก แกงส้ม ต้มยำ ก๋วยจั๊บ แกงเลียง แกงลาว ผัดกะเพรา รวมกว่า 20 อย่าง นอกจากนี้ ยังมีของหวานแถมท้ายรวมทั้งเครื่องดื่ม โดยมีอาสาสมัครใจบุญมาร่วมด้วยช่วยกัน ตั้งแต่หุงข้าว หั่นผัก ฝ่ายปรุงอาหาร ฝ่ายตักอาหารเจใส่ถุง เพราะบางคนเอาไปกินที่ทำงานและที่บ้าน ส่วนที่ตักกินที่ร้านก็มี

นายคเณศ ชินธนกิจ เผยว่าตนมีหน้าที่หุงข้าว โดยข้าวอบเผือกแต่ละวันจะหุงวันละ 20 หม้อใหญ่ ข้าวธรรมดาวันละ 18 หม้อ และข้าวมันไก่เจวันละ 6 หม้อ

ด้านนางจิตราภรณ์ ชินธนกิจ กล่าวด้วยใบหน้าอิ่มบุญว่า ทำมากว่า 20 ปีแล้ว จัดเลี้ยงอาหารเจฟรี 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน ถึงวันที่ 7 ตุลาคม ในช่วงถือศีลกินผัก ซึ่งงบประมาณ 10 วันจะใช้เงินกว่า 7 แสนบาท โดยมีกลุ่มเพื่อนผู้ใจบุญมาร่วมด้วย ตนและสามีจะออกประมาณ 3 แสนบาท ทุกปี มีบางคนเอาวัตถุดิบ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง และผักต่างๆ มาร่วมทำบุญด้วย มีญาติเอาเงินมาร่วมบ้าง บางคนก็มาร่วมแรง

ขอบคุณ thairath

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ