หนุ่มอ้างเป็น GrabFood รับอาหารให้ลูกค้า สั่งเกาเหลาไม่จ่ายเงิน

หนุ่มอ้างเป็น GrabFood รับอาหารให้ลูกค้า สั่งเกาเหลาไม่จ่ายเงิน

วันที่ 3 ต.ค. 62 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Parisa Fai โพสต์เตือนภัยในกลุ่ม ร้านอาหารเครื่องดื่มกาแฟและเบเกอรี่เชียงใหม่ (แอดมินหมี) เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และรับสั่งอาหารผ่าน GrabFood ปรากฏว่าช่วงเช้าวันที่ 29 ก.ย. มีผู้ชายขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปที่ร้าน อ้างว่าเป็น GrabFood มารับอาหารที่ลูกค้าสั่งเป็นเกาเหลาและข้าวเปล่า ซึ่งลูกจ้างที่ร้านไม่ทันสงสัยว่าผู้ชายคนนี้ไม่สวมใส่เครื่องแบบ GrabFood เพราะปกติก็มีทั้งที่สวมบ้างไม่สวมบ้างอยู่แล้ว โดยรีบทำให้ทั้งที่ยังไม่มีการแจ้งเตือนเข้าในระบบ เนื่องจากคิดว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตจะขัดข้อง และกลัวลูกค้าจะรอ

อย่างไรก็ตาม ลูกจ้างที่ร้านเริ่มมารู้สึกผิดสังเกตหลังจากที่ทำอาหารให้เสร็จ เพราะยังไม่มีคำสั่งซื้อแจ้งเตือนเข้ามาในระบบ และเมื่อถามหมายเลขสั่งซื้อจากผู้ชายคนดังกล่าวก็ไม่สามารถระบุได้ อีกทั้งทางร้านไม่ขายข้าวเปล่าผ่านทางระบบด้วย จึงรู้ตัวว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพ แต่ผู้ชายคนดังกล่าวรับของและขี่รถออกไปทันที โดยถ่ายรูปไว้ได้ทันแค่เพียงด้านหลัง และนำมาโพสต์เป็นอุทาหรณ์และเตือนภัย

ล่าสุด นางสาวปริษา จันทรวัชร อายุ 33 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุลูกจ้างได้แจ้งให้ตัวเองทราบ ซึ่งตัวเองไม่ได้แจ้งความ เพราะเห็นว่ามูลค่าความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ได้นำเรื่องราวพร้อมภาพประกอบไปโพสต์ในโซเชียลมีเดีย เพื่อเป็นอุทาหรณ์ และเป็นการแจ้งเตือนภัยไม่ให้เจ้าของร้านอาหารรายอื่น ๆ ต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นเดียวกับที่ร้านของตัวเองต้องเจอ โดยอยากให้ระมัดระวังกันให้ดี ทั้งการตรวจสอบคำสั่งซื้อในระบบ และสังเกตคนที่มารับอาหารด้วย เพราะคนส่งอาหารก็ไม่สวมใส่เครื่องแบบ ยืนยันว่าการโพสต์ครั้งนี้ไม่มีเจตนาที่จะตำหนิหรือทำให้ GrabFood ได้รับความเสียหาย

นางสาวปริษายอมรับว่าความผิดส่วนหนึ่งมาจากทางร้านด้วยที่ไม่ละเอียดรอบคอบในการตรวจสอบเท่าที่ควร แต่โพสต์ไปด้วยเจตนาอยากเตือนภัยเท่านั้น เพราะทุกวันนี้มิจฉาชีพมีจำนวนมาก และมาในหลายรูปแบบ ซึ่งนอกจากกรณีนี้แล้ว ก่อนหน้านี้ร้านเพิ่งจะมีมิจฉาชีพมาหลอกขอเงิน 300 บาท จากลูกจ้างที่ร้าน อ้างว่าเจ้าของร้านค้างค่าจ้างทำป้าย แต่ครั้งนั้นลูกจ้างไหวตัวทัน โทรศัพท์มาสอบถามตนเองก่อน

ขอบคุณ amarintv

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ