สองโจรสาวแต่งตัวดี ขับเก๋ง ฉกเงินผ้าป่า โรงเรียน เกือบหมื่น

สองโจรสาวแต่งตัวดี ขับเก๋ง ฉกเงินผ้าป่า โรงเรียน เกือบหมื่น

น.ส.ศศิวิมล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนวัดเขาตะเคราฯ ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายผู้ปกครอง นักเรียน ชุมชน ศิษย์เก่าและคณะครู จัดวางพานพุ่มผ้าป่า เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธานำเงินมาใส่ไม้ และปักที่ต้นผ้าป่า เพื่อนำไปเป็นทุนการศึกษาภายในโรงเรียนวัดเขาตะเคราฯ และนำไปปรับปรุงพื้นใต้ถุนอาคารเรียน ติดตั้งพัดลม และพัฒนาคุณภาพการศึกษา

ต่อมาในช่วงบ่าย วันที่ 4 มีผู้สังเกตว่า ธนบัตรแบงก์ 500 บาทและ แบงก์ 1,000 บาท ที่มีผู้ใจบุญติดไว้บนต้นผ้าป่าได้หายไปจำนวนหนึ่ง จึงตรวจสอบ จำนวนเงินทั้งหมดบนต้นผ้าป่า เพื่อเทียบกับจำนวนเงินที่มีการนับไว้ในช่วงเที่ยง และพบว่า มีเงินหายไปจำนวนกว่า 9,000 บาท

กรรมการได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของวัดเขาตะเคราซึ่งบันทึกภาพในบริเวณดังกล่าวและพบว่า ในช่วง สายเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันที่ 4 ตุลาคม ได้มีคนก่อเหตุเป็นผู้หญิง จำนวน 2 คน อายุประมาณ 40-50 ปี แต่งกายดี ได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อวีออส สีบรอนซ์-เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดที่หน้าโรงเรียน

จากนั้นทำทีถือพุ่มเงินที่มีธนบัตรใบละ 20 บาท ประมาณ 200 บาท มาวางที่โต๊ะร่วมกับพานพุ่มเงินของคณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน และผู้มีจิตศรัทธาที่วางอยู่ประมาณ 4-5 พานพุ่ม แล้วออกอุบายให้ครูที่เฝ้าดูแลพุ่มเงินเดินไปเอาไม้สำหรับเสียบเงินทำบุญ จากนั้นทั้ง 2 ได้หยิบธนบัตรใบละ 500 และ 1,000 ในพานพุ่มเงินของคณะครู ไปจำนวน 9,940 บาท และหลบหนีไป

น.ส.ศศิวิมล กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการแจ้งเตือนจากโรงเรียนวัดสิงห์ ต.หนองโสน อ.เมืองเพชรบุรี ว่าให้ระวังมิจฉากลุ่มนี้เนื่องจากมีพฤติกรรมเคยเข้าไปขโมยเงินในพุ่มเงินงานทอดผ้าป่าการศึกษาของโรงเรียนวัดสิงห์เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เงินไปประมาณ 9 พันบาท ตนได้สั่งการให้คณะครูและเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างเข้มงวด แต่เนื่องจากเวลาดังกล่าวมีแขกผู้ใหญ่และมีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมากทำให้การดูแลไม่ทั่วถึงคนร้ายจึงขโมยเงินและหลบหนีหายไป ตนจึงเดินทางเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแหลม เพื่อให้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน เพราะช่วงนี้ตามวัดต่างๆจะมีการทอดกฐินสามัคคีเกรงว่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้จะเข้าไปขโมยเงินตามวัดต่างๆ อีกต่อไป

ขอบคุณ matichon

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ