พลทหาร เล่า ชีวิตแต่ละวันที่ต้องฝืนทน อยู่บ้านนาย

พลทหาร เล่า ชีวิตแต่ละวันที่ต้องฝืนทน อยู่บ้านนาย

จากกรณีมีคลิปโพสต์ในเฟซบุ๊กระบุว่า ตนเองเป็นทหารเพื่อรับใช้ชาติ แต่กลับถูกสั่งให้ไปทำงานนอกกรมโดยต้องไปเลี้ยงนกให้เจ้านายโดยไม่ใช่งานราชการ ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงมาก่อนและหากนกตาย ต้องใช้เงินตนเองซื้อชดใช้ และอ้างว่าต้องทำทุกอย่างตามสั่ง หากไม่ได้ดังใจจะถูกบ่น หากทำผิดเล็กพลาดน้อยก็ถูกขู่ รวมทั้งถูกยึดเบี้ยเลี้ยงหากไม่ยอมจะโดนเล่นงาน นอกจากนั้นยังพาดพิงเรื่องศาสนาที่แตกต่างกัน และทิ้งท้ายว่า เรื่องที่ผมเจอที่ผมอยู่กับนายมันหนักเกินที่ผมจะรับ

วันที่ 20 ต.ค. วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย รองเสนาธิการทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึง กรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบพลทหารดังกล่าว สังกัด กรก.อย. หรือ กองบริการ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบไม่นาน ทั้งนี้ต้องรอให้ทางหน่วยต้นสังกัดได้รายงานผลการตรวจสอบเข้ามาก่อน ส่วนพลทหารที่โพสต์คลิปลงโซเชียลมีเดีย มีคำสั่งให้กลับไปยังต้นสังกัดทันที

ด้านพลทหารคนดังกล่าว เผยว่าที่ตนตัดสินใจอัดคลิปดังกล่าว เนื่องจากรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะตลอดเกือบ 1 ปี ที่ต้นสังกัดเดิมอย่างศูนย์การอากาศโยธิน (ศทย.) ได้ส่งให้มาช่วยปฏิบัติงานที่กองบริการ หน่วยบัญชาการอาการโยธิน กองทัพอากาศ ได้ถูกผู้บังคับบัญชานำตัวไปช่วยงานที่บ้าน โดยเฉพาะไปล้างกรงนก ซึ่งที่ผ่านมาหากมีพลทหารรายไหนทำผิดพลาด จะต้องถูกผู้บังคับบัญชารายนี้หักเงินเดือนและเบี้ยเลี้ยงเพื่อชดใช้ค่าเสียหาย

ที่สำคัญระยะหลังมานี้ ตนเองกับเพื่อนมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ เพราะต้องสูดดมฝุ่นละอองและขนนกเกือบทุกวัน จนหมอสั่งงดกิจกรรมดังกล่าวไว้ก่อน แต่ผู้บังคับบัญชารายนี้ไม่สนใจ ยังคงใช้ตนเองทำงานอยู่เสมอ ขนาดใส่หน้ากากอนามัยมาทำงานเพื่อป้องกันฝุ่นละอองยังถูกว่าอ่อนแอ จนตนเองรู้สึกว่าถูกกระทำจนไม่เหลือความเป็นมนุษย์ และเสียความรู้สึกในฐานะที่ตั้งใจเข้ามารับใช้ชาติ แต่กลับต้องเจอเรื่องเลวร้ายแบบนี้

ขอบคุณ workpointnews

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ