โรงงานแจงชัด เหตุที่ปิดกิจการ พนักงานกว่า 400 คนต้องตกงาน

โรงงานแจงชัด เหตุที่ปิดกิจการ พนักงานกว่า 400 คนต้องตกงาน

วันที่ 25 ตุลาคม 2562จากกรณี ทางเพจข่าวสารชลบุรี-ระยอง ได้รับรายงานมาว่า มีบริษัทแห่งหนึ่งผลิตเกี่ยวกับส่วนผสมของยางรถยนต์ ตั้งอยู่ที่นิคมมาบตาพุด จ.ระยอง ได้ประกาศปิดตัวลงในวันนี้ โดยมีพนักงานจำนวนกว่า 400 คน ถูกเลิกจ้างโดยทันที

ล่าสุดในโซเชียลได้มีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Somchai Bunjit ซึ่งได้ระบุเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

ปิดกิจการ พนักงาน420 คนตกงาน

SRF Industries (Thailand) Ltd.

นิคมอุสาหกรรมมาบตาพุต ปิดตัวลงในวันนี้ วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2562 พนักงาน 420 คนต้องว่างงานทันที เพราะพนักงานรู้ล่วงหน้า ไม่เกิน 60 วัน ได้รับเงินชดเชยตามกฏหมายแต่ไม่ได้ค่าบอกกล่าวล่วงหน้า เพราะบริษัทฯ ประกาศก่อน หลายคนก็ช็อค เพราะอยู่กับริษัทฯ มาเกิน 20 ปี อายุก็เยอะ หลายคนไม่ได้เตรียมความพร้อม ไม่มีแผนรองรับ พนักงานทุกคนไม่คาดการณ์ ว่าจะปิดการลงเร็วขนาดนี้ การปิดกิจการแบบ 100% ไม่เป็นข่าวเหมือนบางบริษัท ทางแหลมฉบัง หยุด 2 เดือน จ่าย 75% ออกข่าวใหญ่โต(ลึกๆที่แหลมฉบัง ก็ไม่ได้หยุด 100% หยุดบางส่วน ก็แปลกๆนะสื่อ) ก็เพราะนามสกุลของบริษัทด้วยแหละ ก็ว่ากันไปติดตามกันต่อไปครับ ท่านที่ยังมีงานทำ อย่าลืมคิดแผนสำรอง แผนสาม แผนสี่ ให้ดี ครับ.ขอบคุณมิตรภาพที่ดีๆจากทุกคนที่SRFขอบคุณทีมที่ดี ดีจนไม่อยากห่างกันไปไหนขอบคุณจากหัวใจ ที่ทำให้ภาษาพัฒนาได้ไกลกว่าเดิม โรงงาน SRF ในนิคมมาบตาพุตปิดกิจการเเล้วครับ วันนี้ บันทึกไว้ในความทรงจำ

ทั้งนี้ ในใบประกาศได้มีการแจ้งถึงสาเหตุที่ทางโรงงานต้องปิดตัวลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ โดยระบุว่า

บริษัทฯได้เริ่มดำเนินกิจการที่จ.ระยองมาตั้งแต่ปี 2551 แต่ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา สภาพเศรษฐกิจตกอยู่ในสภาพที่ไม่น่าไว้วางใจที่จะดำเนินกิจการโรงงานในจ.ระยองอีกต่อไป เนื่องจากความต้องการของตลาดลดลง และมีการชะลอตัวเกิดขึ้นทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งโครงสร้างทางต้นทุนที่สืบทอดมาอย่างต่อเนื่องของโรงงานระยองเองก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เราต้องตัดสินใจเช่นเดียวกัน

ในขณะเดียวกันค่าเงินบาทก็แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลกระทบให้การส่งออกของไทยย่ำแย่ลง และทำให้ความท้าทายทางเศรษฐกิจเพิ่มสูงขึ้นไปอีก ยิ่งไปกว่านั้น หนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทฯ ซึ่งเป็นแหล่งพึ่งพาแหล่งใหญ่ของโรงงานเรา ได้ตัดสินใจที่จะไม่ซื้อวัสดุที่ใช้ในการผลิตของโรงงานเราอีกต่อไป และไม่มีเหตุผลอะไรที่ทำให้เราเชื่อได้ว่า เขาจะเปลี่ยนการติดสินใจนั้น

ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่เหลือทางเลือกอื่นอีก นอกจากต้องปิดกิจการโรงงานเทคนิคสิ่งทอ(ผ้าใบยางรถยนต์) ในจังหวัดระยอง

ขอบคุณ ข่าวสารชลบุรี-ระยอง , Somchai Bunjit

เรียบเรียงโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ