พี สะเดิด เปิดใจครั้งแรกหลังโดนว่า โกงเงินวัด

พี สะเดิด เปิดใจครั้งแรกหลังโดนว่า โกงเงินวัด

หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับนักร้องลูกทุ่งชื่อดังอย่าง พี สะเดิด พักหลังอาจจะไม่ค่อยมีผลงานเพลงใหม่ๆออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันเท่าไหร่ แต่ผลงานเพลงก็ยังคงมีคำนำมาเปิดฟังอยู่ไม่ขาด ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ ก็ยังคงได้ยินกันอยู่ เป็นเพลงยอดฮิตตลอดกาลเลยก็ว่าได้ อย่างเช่น เพลงสาวกระโปรงเหี่ยน

ล่าสุด พี สะเดิด ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ล่าสุด ไปแจ้งปอท ที่มีคนโพสต์ประมาณว่าสร้างโครงการเพื่อนำเงินไปสร้างวัดไผ่ แล้วนำเงินไปบำรุงศาสนาพุทธในต่างแดน แต่ความจริงคือใช้ชื่อโครงการบังหน้าหารายได้ให้ตัวเอง

โดยเรียกเงินจากวัด เหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง

พี สะเดิด จริงๆ ผมทำกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องบุญมาด้วยความศรัทธา เพราะว่าชีวิตตัวเองดีขึ้นด้วยความศรัทธาในพระพุทธศาสนา แล้วครูบาอาจารย์ก็ฝากเอาไว้ อยากให้ทำ เพราะว่าในยุโรป ศาสนาเราจะเจริญรุ่งเรืองในอนาคต อาจารย์ฝากไว้ 7 ปี ซึ่งผมทำมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้น ทำในเอเชีย ผมก็ทำ ทำในเกาหลี หรือออสเตรเลีย ก่อนที่จะไปยุโรป เสร็จแล้วพอจบโครงการ 7 ปี ก็มีอันนี้โพสต์ขึ้นมาในคอมเมนต์เพลงใหม่ของผม ซึ่งเขาก็ด่าๆ ผมก็ตั้งสติดู อ่าน ก็ไปแจ้งความไว้ เพราะเราก็อยากปกป้องคนทำงาน โครงการเป็นของเรา ผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นดารา หรือหน่วยงานต่างๆ

เขากล่าวหาเราว่าโกงเงินบริจาคเหรอ

พี สะเดิด บอกว่าผมโกง ทำกิจกรรมโครงการถ่ายทอดศาสนา สืบสานวัฒนธรรมไปโกงเงินวัดมา จะโกงได้ไง เพราะว่าทีมงานมากมาย แล้วก็การทำกิจกรรมทุกครั้งล้วนแล้วแต่มีผู้ใหญ่อยู่ มีลายเซ็นผู้ใหญ่ มีหนังสือถูกต้องหมดทุกอย่าง ผมทำด้วยความศรัทธาจริงๆ

พี สะเดิด นักร้องลูกทุ่ง

พี สะเดิด นักร้องลูกทุ่ง

แล้วคิดว่าต้นเหตุมาจากไหน

พี สะเดิด เรื่องการนินทามันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่เราก็พยายามนิ่ง จนอาจารย์บอกว่าให้อดทนนะ การทำกิจกรรมครั้งนี้ ผมก็ไม่คิดว่าจะมีคนกล้ามาคอมเมนต์ พอไปแจ้งความมีโอกาสได้ติดต่อคนนี้ไหม หรือคนนี้ติดต่อกลับมาหาเราไหม

พี สะเดิด หลังจากที่ผมแจ้งความ 1 วัน คนคนนั้นเขาก็ออกมาขอโทษ เพราะว่ามีผู้หลัก ผู้ใหญ่ที่อยู่ต่างประเทศให้ข้อมูลจริงสำหรับเขา แล้วก็รู้ว่าเราทำอะไรอยู่ เราแทบจะไม่เคยทำอะไรที่เสื่อมเสีย แล้วเขาเอา

ข้อมูลอันเป็นเท็จมาจากไหน

พี สะเดิด มาจากบุคคลกลุ่มหนึ่งในต่างแดนที่ไม่ประสงค์ดีกับเรา จริงๆ ผมได้ข้อความเหล่านี้มาจากพี่ๆ เมื่อ 3 4 ปีที่แล้ว ว่าเขาพูดถึงเราในทางที่ไม่ดี แต่ผมก็ฟังหูไว้หู แล้วก็อดทน ขอให้มันผ่านไป นิ่งไว้ก่อน คือแจ้งความมีประเด็นก็เลยตั้งใจไปเพื่อที่จะปกป้องเพื่อนๆ พี่น้องที่ไปร่วมบุญกับเรา

แล้วนอกจากที่เขาออกมาขอโทษ เขาได้รับผิดชอบในเรื่องอะไรอีกไหม

พี สะเดิด ถือว่าเป็นการรับผิดชอบที่เขาสำนึกได้ เขาก็สารภาพว่าเขาฟังมา แล้วเขาก็เชื่อเลย แล้วก็บุคคลคนนี้ก็เป็นที่นับหน้าถือตาของคนที่อยู่ต่างประเทศด้วย เป็นคนดีด้วย แล้วฟังมา ตีความไปเลยว่าเราไม่ดี พอถูกแก้ไขแล้ว เขาก็ขอโทษเราด้วยสัจจริง ก็ถือว่าจบด้วยดี เพราะว่าผมไม่มีเจตนาที่จะไม่ดีกับใคร แต่เมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมันก็ต้องแก้ไขเป็นจุดๆ ไป

เข็ดไหมกับการทำบุญ

พี สะเดิด ไม่เข็ดครับ ผมก็ยังทำ ผมเพิ่งกลับมาจากยุโรป และฝรั่งเศส เมื่อ 5 6 วันที่แล้ว หลังจากไปแจ้งความมามันก็ต้องดำเนินต่อ มันเหมือนเราตั้งปณิธานว่าเราศรัทธาตรงนี้ ครูบาอาจารย์ช่วยเรา ทำให้มีสติ ปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับผมอันแรกก็คือทำให้ผมมีสติ แล้วเราก็ได้ปัญญาจากการได้สัมผัสศาสนา นอกจากทำให้ตัวเองดีแล้วก็อยากตอบแทนแผ่นดิน ผู้คน

ในช่วงหนึ่งชีวิตพี่พีมีชื่อเสียงมาก แล้วอยู่ในช่วงที่ตกต่ำลงไปช่วงหนึ่ง เกิดอะไรขึ้น

พี สะเดิด เป็นช่วงที่เจอวิกฤติของชีวิต เหมือนวัยรุ่นคนหนึ่งที่ต้องเจอ บางคนอาจจะเจอหลายช่วง บางคนเจอช่วงเดียวแล้วเข็ดเลย อยากจะเปลี่ยนชีวิตตัวเอง มันก็เป็นเหตุการณ์ในวัยรุ่นแต่นั้นเอง ตอนนั้นเคยเป็นนักร้องมาแล้ว แล้วเจอวิกฤติช่วงหนึ่ง เพราะว่าเที่ยวตามประสาวัยรุ่น เสร็จแล้วได้ไปเจอเพื่อนอยู่ในร้าน คุยกันเรื่องวัด แล้วก็ชวนกันไปวัด แล้วก็ได้ไปเจอครูบาอาจารย์ เขาก็ทักโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ว่าเป็นแบบนี้ๆ ไปปฏิบัติศีล 5 ดู เราก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ก็ลองปฏิบัติดู 3 เดือน เห็นผลแน่นอน ถ้าไม่เห็นผล ชีวิตไม่ดีขึ้น ไม่ต้องกลับมาที่วัด ท่านก็ออกแนวผู้ชายๆ นักเลงหน่อย เราก็ทำได้หักดิบเลย เชื่อไหมช่วงนั้นออกอัลบั้ม2 ของแกรมมี่ เพลงมันดังขึ้นมา แต่ในขณะเดียวกันเราก็ประพฤติตัวใหม่ด้วย แล้วก็ทำงานอย่างที่ควรจะทำ ก็คือไปโปรโมทเพลง ขยันเต็มที่เลย

เอาเป็นว่างานนี้เจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจถึงความบริสุทธิ์ใจในครั้งนี้แล้วว่าไม่ได้เอาเงินของทางวันมาจริงๆ ถ้าใครอยากจะฟังจากปากของหนุ่ม พี สะเดิด ก็สามารถติดตามได้ทางรายการคุยแซ่บโชว์

ขอบคุณ คุยแซ่บshow

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ