ลูกจ้าง บ นิพ​พอยน์​ ปล่อยโฮ อยู่ด้วยกันนายจ้างลูกน้อง คิดว่าเป็นบ้านอีกหลังแต่มาลอยแพกันได้

ลูกจ้าง บ นิพ​พอยน์​ ปล่อยโฮ อยู่ด้วยกันนายจ้างลูกน้อง คิดว่าเป็นบ้านอีกหลังแต่มาลอยแพกันได้

เมื่อวันที่ 8 พ ย 62 หลังมีรายงานการปิดกิจการลอยแพพนักงานกว่า 230 ชีวิต ของบริษัทผลิตเสื้อผ้าส่งออกต่างประเทศ ทั้งนี้พนักงานได้ร่วมตัวกันยังศาลากลางจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทนิตพอยด์ จำกัด เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมเนื่องจากพนักงานกลุ่มนี้ไม่ได้รับค่าแรง 4 วิก จำนวน 2 เดือน หรือรวมเป็นเงินทั้งหมด 4400000 บาท

โดยทางกลุ่มพนักงานทั้ง 230 คน กลัวทางนายจ้างเบี้ยวค่าแรง และกล่าวว่าตอนนี้พนักงานไม่มีเงินจะกินจะใช้แล้ว ทั้งนี้ทางบริษัทได้มีประกาศเลิกจ้างเมื่อวันที่ 9 พ ย 62 โดยระบุว่า

บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน สืบเนื่องมาจากปัญหาเศรษฐกิจและผลการดำเนินงานของบริษัท สบภาวะขาดทุนสะสมมาเป็นเวลานาน ในส่วนค่าแรง ที่ค้างจ่ายกับพนักงาน ทางบริษัทจะทำการขายเครื่องจักร ที่ไม่ติดจำนองธนาคาร และจ่ายค่าแรงให้กับพนักงานทุกท่านจำนวนเท่าๆกัน ประกาศมีผลตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป

ทั้งนี้มีหนึ่งในพนังงานของบริษัทได้โพสต์ตัดพ้อ หลังถูกลอยแพ คิดว่าเป็นบ้านอีกหลัง เจ้านายลูกน้องอยู่กันมานานไม่คิดว่าจะทำกันแบบนี้ จบแบบไม่น่าจำ

บ.นิพพอยน์จำกัด ได้แจ้งปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกหนึ่งบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่9พ.ย.62นี้โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าให้ทราบมาก่อน

เหลือไว้เพียงเรื่องแย่ๆ ไว้ให้ดูต่างหน้าระหว่างระบบเฒ่าแก่กับลูกจ้างที่อยู่มานานจนคิดว่าเป็นบ้านหลังหนึ่งจบแบบไม่น่าจำ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

เรียบเรียง viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ